Lần hiking tuần trước

hiking1
Ảnh này chụp lâu rồi, lần hiking tuần trước ở Sourland Mountain Preserve. Đây là một cánh rừng rộng 4,000 mẫu đất. Tên Souland lấy từ chữ “sorrel-land” nói về một loại đất màu nâu đỏ người Mỹ gốc Đức đến khai hoang nhận thấy. Sourland cũng ám chỉ đất đai khô cằn khó trồng trọt. Đây là ảnh một bãi đá rộng lớn tạo thành một dòng suối đá. Suối nước chảy bên dưới những tảng đá khổng lồ này. Sau lưng và bên phải tôi là đá khổng lồ. Vùng núi toàn đá này được đặt tên là Roaring Rocks Boulder. Tôi ngạc nhiên là tôi đã chẳng chụp được tấm ảnh nào ở khu núi đá khổng lồ này, không hiểu vì ngược nắng vì tôi mệt quá nên quên. hiking2
Mình leo núi thở phì phò mà có người này đi xe đạp lên núi. Khỏe gớm. Chỗ hiking này được đặt trụ đánh số dọc theo đường đi ngược chiều kim đồng hồ. Bắt đầu đường mòn chúng tôi đi đến lên một con dốc đá thật dài thật cao đường đi khá hẹp nhưng không khó đi. Đường đi đến Devil’s Half-Acre Boulders chung quanh toàn đá, chỉ mới giữa tháng ba, trời ấm nhưng cây cỏ chưa mọc, tuy thế đã thấy muỗi bay đầy. Đây là đoạn đường đông người hấp dẫn những người trẻ tuổi thích leo lên những tảng đá to.
hiking3
Có trẻ nhỏ leo núi thì leo núi đâu có gì khó nhọc đâu? Ấy, trẻ con thường khỏe và dẻo dai hơn người già.
hiking4
Ở trụ số 5 đánh dấu con đường mòn trong cái blog trước bạn nhìn thấy con đường dẫn ống dầu của hãng Texas đã khai rừng trống trải từ trên cao nhìn xuống thấy thung lũng ở xa và những người đi nhỏ xíu ở dưới con dốc. Khi qua khỏi trụ số 7 con đường bắt đầu đi xuống, ngang qua những con suối nhỏ, ướt át với lá rừng rụng lâu năm thành những khúc đường lầy lội, người ta phải đặt những cái cầu gỗ giúp người đi rừng. Tính theo chiều thẳng đứng thì khách đi rừng đạt được chiều cao của 360 feet (chừng 120 mét). Sau trụ số 5 là ít người đi và đường bớt dốc, ít đá.
hiking5
Có nơi đủ đất mềm để hoa thủy tiên (daffodils) mọc.
hiking6
Về đến khởi điểm có cái hồ be bé xinh xinh.
hiking7
Có kẻ soi bóng mình.
hiking8
Và có đôi kẻ giận hờn quay mặt đi chỗ khác.

Vùng núi này có những người danh tiếng ở như là kịch tác gia Eugene O’Neil, Charles Lindburgh. George Bernard Shaw.