Rắn trong huyền thoại – phần 3

Rắn Hydra trong huyền thoại Hy lạp. Xem phần 1,phần 2

Hydra, nguyên tên là Lernaean Hydra (thần rắn nước), là một con rắn thần có nhiều đầu trong huyền thoại Hy Lạp.  Hydra rất nguy hiểm và khó giết chết vì trong số những cái đầu của Hydra có một cái đầu bất tử. Hydra chỉ chết khi nào cái đầu bất tử bị cắt và người cắt phải dùng mũi tên tẩm vào máu độc của nó. Mỗi khi một cái đầu (không phải cái đầu bất tử) bị chặt đứt từ chỗ cổ rắn sẽ mọc lên cái hai đầu khác. Hơi thở và máu của nó rất độc đến độ chỉ cái vết máu cũng đủ làm chết người. Con rắn này là do Hera, mẹ kế của Hercules, nuôi với mục đích dùng nó để giết Hercules.

Hercules đấu với Hydra
Hercules đấu với Hydra

Hercules bị bà mẹ kế Hera làm cho điên loạn đến độ giết chết sáu người con trai của mình. Để hối lỗi Hercules phải phục tùng Eurystheus và vị vua này ra lệnh Hercules phải thực hiên mười việc rất khó nhọc. Giết Hydra là công việc nặng nhọc thứ nhì mà Hercules phải thực hiện. Thoạt tiên Hercules không thành công phải nhờ sự giúp sức của một người cháu tên là Iolaus. Người này bày kế cho Hercules, bịt mặt để che khói độc, và cứ mỗi khi ông chém được một đầu rắn, ngay lập tức Iolaus dùng đuốc đốt chỗ cổ rắn cho khô mặt nên cái đầu mới không thể mọc lên. Còn cái đầu cuối cùng Hercules chém nó bằng cây gươm vàng của nữ thần Athena đã tặng cho ông và đem chôn cái đầu không chết của Hydra dưới một tảng đá khổng lồ trên đường vào vùng đất thánh.

Xin xem phần 4 Rắn trong huyền thoại Norse vào ngày mai Feb. 11, 2013.

7 thoughts on “Rắn trong huyền thoại – phần 3”

  1. Em thích chuyện này. 😀
    Còn nữa không chị ơi?
    Em chúc gia đình mình một năm mới an vui chị nhé!

    1. Cám ơn Cô Nhỏ. Chị đang đi chơi xa nên đọc comment của em hơi trễ, đừng phiền nhé. Ngày mai là bài cuối cùng về Rắn đó cưng. Cám ơn em đã đọc, hy vọng những ngày đầu năm của em rất đẹp.

Leave a comment