Purple Cone Flower và những thứ lẩm cẩm hằng ngày

Purple Cone Flower
Purple Cone Flower

Thỉnh thoảng tôi thấy buồn, vì tôi chụp ảnh mấy năm nay nhưng không cố gắng học hỏi trau dồi để tiến bộ. Tôi vẫn mù mờ với những cái nút nhấn tự động trên máy ảnh, vẫn chưa biết dùng khẩu độ, f., stop, gì gì toàn là những chữ xa lạ như tiếng ngoại quốc. Thôi thì xem như là một cố gắng ghi nhận cuộc sống chung quanh mình. Một đóa hoa nở trong bãi đậu xe, dưới một gốc cây. Trên hoa có một con sâu đang… làm gì đấy nhỉ?

Cửa sổ của nhà thờ
Cửa sổ của nhà thờ

Cửa sổ của nhà thờ rất đẹp nếu nhìn từ bên trong. Đó là những tấm kính màu với những câu truyện về cuộc đời của Chúa và môn đệ của người. Nhìn từ bên ngoài với phản ánh của khung cảnh tôi có cảm tưởng đó là những vết xoáy mở đường vào những thế giới không có thật trong cuộc đời này, nó mời gọi một chuyến đi xa.

Có phải đây là rồng?
Có phải đây là rồng?

Thoạt nhìn thấy giống một kỵ mã cưỡi ngựa. Rồi gió thổi mây bay bỗng giống rồng. Chụp xong không còn giống gì cả chỉ giống mây.

011a

Tôi không biết đây là cái gì. Đoán đây là air grille, hệ thống thoát không khí từ bên trong và rút không khí từ bên ngoài vào để thay đổi. Tôi chụp nó trên một bức tường gạch nâu ở phía sau một nhà băng rất lớn. Một bà bảo vệ người da đen đã mắng tôi, hỏi tôi có xin phép chủ nhà băng chưa. Tôi biết là cãi nhau với những người này vô ích chỉ mệt thân và mất thì giờ nên bỏ đi. Ở đâu cũng có anh hùng. Ở đâu cũng có anh khùng anh điên. Sau ngày chín tháng mười một, ai cũng cảm thấy cần phải dùng quyền lực cá nhân của họ để bảo vệ sự tự do của đất nước khổng lồ này. Họ sợ hãi tất cả những cái máy ảnh nhỏ bé của những người muốn thưởng thức vẻ đẹp của cuộc sống hằng ngày. Họ làm như người ta không thể chụp hình cái tòa nhà từ xa vậy. Tôi muốn chụp pattern trong lúc đi bộ hằng ngày thôi.

Cú Mèo
Cú Mèo

Đi ngang Raptor Trust, nơi người ta giữ những con chim hiếm quí bị thương, săn sóc chúng cho đến khi lành mạnh và thả trở lại với thiên nhiên hoang dã. Đây là ảnh của cú mèo bị giữ sau hai lớp hàng rào. Lớp rào bên ngoài để bảo vệ người ta hay những thứ tấn công từ bên ngoài như chó mèo. Lớp lưới bên trong để bảo vệ những con chim tìm cách bay ra va vào rào cản có thể bị thương tích. Lớp rào bên ngoài cũng thuộc về pattern, một hình thức của composition.

Soi bóng
Soi bóng

Mây lồng bóng gương, tường cửa sổ.

19 thoughts on “Purple Cone Flower và những thứ lẩm cẩm hằng ngày”

  1. H1. con sâu làm rầu… đóa hoa!
    H2. lạy Chúa con là người ngoại đạo, nhưng tin có Chúa ngự trên cao!
    H3. một vầng mây trắng, bay đi tìm ai…
    giáo tán một chút về mấy cái hình rất đẹp chị chụp.
    nghe chị than mà giáo bắt… thảm sầu cho mình! giáo chỉ cần chụp được một nửa của chị thui là đủ mừng rơn trong bụng rùi, hỡi ơi…

      1. Dạ lúc ấy cháu mới đi chơi xa về, rồi lại ngụp lặn tối mặt trong công, rồi lại đi tiếp, rồi lại về ngụp lặn tiếp. Tối mặt tối mày hết bà Tám ơi. Lên wordpress, thấy bà Tám và bác Túy vẫn viết đều đều. Thích quá mà chưa có thời gian đọc bà Tám ới ời ơi.

  2. Tám chụp có hồn lắm đấy chứ! OM không có thói quen khen xã giao, nên Tám cứ tin là OM nói thiệt đi nha! Nhưng nếu là mình thì OM sẽ xử lý một vài cái hình khác đi một chút, có thể là như thế này:
    – Hình bông hoa lấy cận cảnh hơn, sao cho thấy rõ được con sâu, đặc tả lớp lông trên con sâu và lớp phấn trên nhuỵ hoa. Loại bỏ cái bông hoa phía sau, bên trái ở phần backgrnd, vì nó sát mép quá, như tình cờ bị vướng vào khung hình.
    – Hình con cú mèo thử chụp thêm tấm nữa lấy rõ hình con cú, tiền cảnh pattern mờ đi.
    – Hình soi bóng, cắt một chút xíu mép trên đi, mất hẳn cái thanh ngang trên cùng.

    Trong mấy hình này, OM thích tấm cửa sổ nhà thờ nhất. Bố cục đẹp, ánh sáng đẹp, “bình yên một thoáng trong tim mềm…”

    1. Cám ơn OM. Mới qua bên blog của OM nhưng ngần ngại chưa comment. Tám thử làm bài trắc nghiệm thấy mình chỉ có 140 điểm, não bộ của nam giới.

  3. Thích những bức ảnh bất chợt gặp tình cờ kiểu này nè Bà Tám ui. Đâu phải ai đi ngang qua những nơi này đều dừng lại thưởng thức và chộp được những hình ảnh nhỏ bé, đơn giản đời thường vậy đâu ha.

  4. Ôi, cháu thích ngắm tấm hình đám mây Bà Tám chụp quá!
    Lang thang dạo nhiều blogs, nhưng đây là lần đầu tiên, cá nhân Bảo Vân cháu mới thấy một blogger tự chụp hình…mây, đưa vào entry trong blog của mình!
    Bà Tám…”già” (hihi…), nhưng thật là lãng mạn, mộng mơ, và tâm hồn nghệ sĩ trẻ đến đáng yêu luôn thật đó!
    hihi…
    Với Mây, Bảo Vân cháu rất yêu thích ngắm, để rồi tha hồ mà thả trí…tưởng tượng! hihi…
    Bà Tám xem 2 clip Mây…này thử nhé…

    Strange Clouds Over Highland C.A

        1. Ôi trời ơi, có nhiều clips về mây rất đẹp, đầy ấn tượng diệu ảo và độc đáo, thế mà sao youtube nó lại delete rồi nhỉ?!
          Tiếc thật! Thôi thì, Bảo Vân cháu tạm…”bù” lại clip này, nghen Bà Tám…
          Hihi…

          – Norway Cloud Spiral

  5. Muốn ngắm mãi, đọc thêm. Một tâm trạng Bâng quơ dịu dàng.
    Cửa sổ của nhà thờ rất đẹp nếu nhìn từ bên trong. Đó là những tấm kính màu với những câu truyện về cuộc đời của Chúa và môn đệ của người. Nhìn từ bên ngoài với phản ánh của khung cảnh tôi có cảm tưởng đó là những vết xoáy mở đường vào những thế giới không có thật trong cuộc đời này, nó mời gọi một chuyến đi xa.

    1. Chị cần phải tập chấp nhận điểm yếu của mình, vì không thể nào học được nhiều thứ cùng một lúc và làm cái gì cũng giỏi.

Leave a comment