Mùa đông bên khung cửa

đàn nai cún của hàng xóm

Đây là ảnh chú cún của người láng giềng đối diện. Chú đang chạy đuổi đàn nai trông chú chạy đáng yêu lắm. Hai lỗ tai và cái đuôi rạp theo chiều gió đủ để biết là chú chạy rất nhanh. Chủ của chú, là một đôi vợ chồng trẻ, trạc hơn bốn mươi. Người chồng hơi kỳ cục. Lúc gia đình này mới dọn về gặp cơn bão Sandy, người chồng sợ cây đổ đè lên mái nhà nên lái xe van xuống bãi đậu xe của hảng bảo hiểm ở cạnh xa lộ, rồi đêm ấy ngủ trong xe. Anh chàng hay đậu xe trước cửa nhà, ngay đường lái xe ra vào nhà tôi. Đường nhỏ nên ra vào rất khó. Gặp trời tuyết trơn tôi rất ngại xe trượt xuống tông vào xe anh ta. Nhưng mỗi lần tôi nhìn con chó nhỏ dễ thương như thế này tôi cứ nghĩ chủ của nó không thể nào là người quá tệ.

hai cô nai tơ bên khóm trúc Nai trong tuyết ăn lá trúc

Hôm qua tôi dự tính đãi cô lớn nhà tôi món bún măng vịt. Chuẩn bị sẵn sàng thì trời đổ cho một trận tuyết, dày độ ba phân. Không thấy thời tiết báo trước là có tuyết thành ra tôi ngạc nhiên và hơi thất vọng.

28 thoughts on “Mùa đông bên khung cửa”

    1. Cám ơn Nguyenmk. Ảnh thiếu ánh sáng, chụp qua cửa sổ khá bẩn, nhưng tuyết và nai bao giờ cũng vui mắt người nhìn.

        1. Tám vào đó xem luôn mấy chục tấm ảnh. Không có chôm tấm nào nghen, chỉ ngưỡng mộ tài chụp ảnh thôi. Tôn ông này làm thầy. 🙂

  1. Tuyết vậy mà mấy chú nai còn ra dạo phô ‘vậy là hay lắm rồi nhen.

    Vậy là hổng có bún măng vịt thì nấu món gì dzậy Bà Tám ui ? 😉

    1. Có nấu nhưng cô lớn không về hôm qua. Hôm nay cô sẽ về ăn bún măng vịt. Ông Tám đi Texas từ hồi thứ Sáu hôm nay cũng về nên có bún để đãi ông. Đáng lẽ trộn bắp cải nhưng lười nên thôi.

      1. Ông Tám đi TX, vậy còn Bà Tám khi nào mới ghé xứ cao bồi đây? Nếu có ghé, nhớ cho mẹ con nhà Cún ôm vài cái nha ❤

        Trời tuyết trơn trượt, mong mọi ng` bình an nhen Bà Tám!

  2. Trời lạnh vậy thì mấy con nai này trú ở đâu hả bà Tám? Toronto cuối tuần này sẽ đổi giờ. Sáng trời hửng nắng sớm hơn, nhưng vẫn còn lạnh quá. Mai sẽ thêm 5cm tuyết. Điệp khúc mùa đông chưa hết.

    1. Không biết nai ngủ ở đâu Stef ạ. Khu mình ở gần reservation nên nai có thể đi từ rừng này sang rừng khác, hoặc có thể tạm trú giữa những khu đất trũng hay hốc đá kín gió. Hôm nay ở đây có nắng, tuyết hôm qua đã tan nhiều. Cuối tuần này New Jersey cũng đổi giờ. Tháng Ba rồi, cũng không đến nỗi nào như tháng Hai. Vui nha Stef.

  3. Ở khu nhà cháu, khi nào nghe chim kêu lanh lảnh buổi sáng sớm thì mới chắc là trời ấm. Thích, nhưng mà hơi … ồn.

  4. Tám chụp được mấy tấm hình rõ đẹp quá. Bên này sau nhà Kiến thỉnh thoảng cũng có gia đình nai ghé thăm, có lần thấy chó sói nữa. Mà bên Tám thấy ít có tuyết ha?

    1. Cám ơn em. Ở đây thường thường vẫn ít tuyết hơn chỗ em. Năm nay cũng đỡ, không bị nặng như ở Boston. Có chó sói thì chắc Kiến ở hơi xa thành phố và có lẽ gần khu rừng (reservation). Nai ở đây nhiều, băng qua xa lộ bị xe đụng chết hoài, thấy tội nghiệp lắm.

      1. Nhà Kiến ở ngay thành phố nhưng sau lưng nhà có nhiều cây và bên kia đường có khoảng đất trống, nhiều cây cối nên có nai và chó sói đó Tám.

  5. He he….sợ cây đổ sập mái nhà nên lái xe ra đường ngủ….vậy là sợ mình get hurt hay cái xe van get hurt chị?

    mấy tuần rồi bên em cũng lạnh, nhưng so với miền Đông thì chẳng thấm tháp gì…..

  6. Ở chỗ chị Tám thích quá . Nhìn mấy con nai thật dễ thương. Chị Tám có khi nào sang Cali không? Nếu có thì nhắn kt một tiếng nha.kt mời chị Tám ăn phở Cali 🙂 Tuyết nhiều trơn trợt như vậy chị nhớ cẩn thận hơn nhé

Leave a comment