Tầm nhìn ở đầu gối

Trường của cô út có tổ chức hội chợ hằng năm. Năm ngoái đã đi, vui. Năm nay đi nữa thì hơi chán nhưng ông Tám muốn đi, nên tôi vâng lời. Ngoan đến thế là cùng. Trời xuân lành lạnh nhưng có nắng nên buổi chiều ấm dần. Đi chán, mệt, mỏi chân, chúng tôi ngồi bệt trên bãi cỏ chờ cô út đến gặp. Gần chỗ ngồi là một cái lều trình diễn nhạc của người Irish bằng dàn nhạc vĩ cầm, âm thanh rất vui vẻ nhộn nhịp. Nhìn chung quanh, vì đang ngồi trên cỏ nên tầm nhìn giới hạn từ mặt đất trở lên.

Cho chó uống nước
Ở khuôn viên này có rất nhiều chó. Chàng trai này dẫn chó đến hội chợ. Gần bãi cỏ này có một khu đất rộng để cho chó dự thi, về hình dáng (sắc đẹp), trí thông minh và tài năng (biết thi hành mệnh lệnh của chủ). Chó dễ bị nóng nên chủ cho chó uống nước bằng cách rót nước vào một cái đĩa cầm trên tay.đối diện
Chó bảo bà muốn chụp ảnh tôi thì đây, tôi nằm im và nhìn vào ống kính cho bà chụp.
hóng chuyện
Một gia đình khác dẫn một anh cún đến ngồi bên cạnh. Tôi biết là anh cún vì tên của anh là Napoleon. Một người bạn của gia đình đến chào hello và trò chuyện vui vẻ. Mọi người ngước nhìn, và Napoleon cũng hóng chuyện.
nhìn cái gì
Napoleon nhìn tôi tò mò, bà làm gì mà nhìn tôi chăm chăm như thế. Tôi biết là tôi xinh xắn nhưng bà nhìn tôi như thế làm tôi phát ngượng.
hôn nhau
Cuối cùng hai con chó gặp nhau, chào nhau thân thiện.

26 thoughts on “Tầm nhìn ở đầu gối”

    1. Cám ơn bác đã sửa dùm. Tám cứ viết đại, bỏ đó đi làm, có khi vài hôm sau mới sửa chữa lỗi chính tả. Có khi làm ngơ luôn. Cám ơn bác đã đọc.

        1. Nhờ là Bà Tám có lần viết về sửa soạn cơm nước, hay quần áo gì đó, cho Ông Tám đi làm xa đâu vài ngày, đọc rất càm động

  1. đang ở chổ làm, vừa xong cuộc họp…..lang thang vào đây……những mẫu chuyện bâng quơ của chị làm cho ngày Monday của em nhẹ nhàng hơn, dễ chịu hơn….

    thích hình chị chụp…..mà em màu đen là hot girl hay hot boy, chị? 🙂

    à, vụ chị “vâng lời” ông Tám, được cưng lại, cũng ko thiệt chút nào 🙂

    1. Cám ơn Nàng Thơ Say ghé thăm. Con chó mực hình như là con trai đó em. Chị không chắc lắm vì chỉ nhìn thoáng qua ở chỗ cái bụng.

  2. Chỉ “nhìn ngang đầu gối” (trong khi ngồi trên cỏ) thôi mà có chuyện vui, có chuyện để người đọc chiêm nghiệm, lại có cả hình ảnh làm chứng thì: 1. Không thể gọi blog của Tám là “Chuyện bâng quơ” được. 2. Nếu hết mỏi chân và có tầm nhìn của người đứng thì haha…bạn đọc có biết bao nhiêu chuyện vui và hình đẹp!

      1. HN nói thiệt mà Tám nghĩ như thế này thì làm sao mà dám viết suy nghĩ của mình???

    1. Vâng, Napoleon có bộ lông xoắn, giống như con cừu. Nghe chủ của cún nói, cún là puppy nên rất là náo hoạt. Cún cứ chồm theo rượt đuổi con chó đen để chơi, dễ thương lắm. Cứ nghĩ đến tật ăn thịt chó của một số người Việt mà thấy bất nhẫn.

  3. Cám ơn cưng. Nhìn ở dưới đất mới thấy mấy con chó dễ thương. Chị chẳng bao giờ đả kích ai cả. Sợ người ta lắm. 🙂

  4. mới đọc tựa đề, DQ cũng tưởng Bà Tám nói đến vụ khác á. Ai dè có những góc nhìn, góc ảnh đẹp quá nè. 😉

  5. Dã-Thảo thương chó, thương vô cùng, thương từ lúc còn nhỏ đến bây giờ. Mời Hải Hà và Các Bạn đọc truyện ngắn có thật của Dã-Thảo viết bằng Anh Ngữ: “You Can Call Me ‘Mother'”. DT có chuyển ngữ sang tiếng Việt nữa: “Con Có Thể Gọi Tà Bằng Mẹ”. Mong Các Bạn ghé thăm, DT cảm ơn Các Bạn nhiều.

    1. DT rất vui mừng khi nhận được tin nhắn của Hà và, cảm ơn Hải Hà rất nhiều đã giới thiệu với Các Bạn. Thân mến.

Leave a comment