Boyfriend

Nora
Nora aka Tiểu Thư

Không biết bạn thì sao, chứ tôi thì thích được lười biếng. Không có gì tuyệt vời hơn, khi chung quanh mình mọi người đang ngủ, rừng sau nhà lá xanh biếc, trời mát dịu, và tiếng chim reo vang vọng khắp nơi; Và tôi sau mấy tuần lễ bận rộn với chuyện tốt nghiệp đại học của cô út, đi tìm thuê nhà ở tiểu bang khác để cô có thể dọn đến đi làm; hôm nay tôi được lười biếng, ngồi đây thả trí óc đi rong. Cô được đại học John Hopkins nhận vào làm trong phòng thí nghiệm của trường. Hôm qua tôi làm tiệc mừng lễ ra trường cho cô.

Mấy hôm gần đây, có một con mèo lạ màu trắng đen lảng vảng chung quanh nhà tôi. Cá Linh bảo đó là con mèo đực. Có thể lắm, vì Nora là mèo cái nên mèo đực đến tìm. Tuy nhiên Nora đã bị trung tính rồi nên nó nhìn con mèo trắng đen như một kẻ muốn xâm phạm lãnh thổ của nó chứ không như một người tình. Lâu dài rồi hai đứa nó làm bạn có được không? Maybe.

Boyfriend aka Lãng Tử
Boyfriend aka Lãng Tử

Con mèo kêu to lắm, như hú vậy. Tiếng gào của mèo hoang đôi khi nghe rợn cả người. Vì tiếng gào của nó mà tôi muốn đặt cho nó tên Howl hay Allen Ginsberg. Cô út đặt cho nó cái tên gì đó khó nhớ nên cuối cùng hai chúng tôi quyết định gọi con mèo là Boyfriend. Không hẹn mà cả tôi và Cá Linh đều đem thức ăn để ở ngoài sân cho con mèo, dường như trong thâm tâm chúng tôi đều muốn dụ con mèo. Để làm gì? Nuôi thêm một con mèo nữa ư? Cô bạn tôi, hôm qua đến chơi, nghe kể chuyện Boyfriend bảo rằng mèo thường là con nuôi của vài ba gia đình, lê la các nhà khác để ăn xin, ăn chực. Bản năng của con mèo là đòi ăn, chỉ muốn được ăn. Thật không? Có thể lắm. Nora đã béo lắm rồi, nhưng vẫn năn nỉ kèo nài đòi ăn thêm. Cứ nhìn nó chồm lên ghế, khều chân tôi mà thấy thương lắm.

Boyfriend không mấy đẹp trai, nhưng nếu nó muốn tôi cũng sẽ rước nó vào nhà nuôi chung với Nora cho hai đứa có bạn. Nora nhút nhát ít khi lang thang sang nhà hàng xóm. Boyfriend có vẻ mập mạp, có lẽ là con mèo của nhà láng giềng nào đó.

Hồi cuối tuần đi thư viện tôi tha về hai quyển “A Cat, a Man, and Two Women” của Jun’ichiro Tanizaki và “The Sophisticated Cat” do Joyce Carol Oates và Daniel Harlpen tuyển chọn. Bà quản thủ thư viện cười bảo rằng, tuần trước thì chó, bây giờ đến mèo.

30 thoughts on “Boyfriend”

  1. Chúc mừng cô út của chị 🙂
    Chị ơi, sao chị biết Nora trung tính? 🙂
    Chị chụp Boyfriend em nhìn giống 1 chú chó hơn là mèo! 🙂

    1. Tại vì hai đứa con của chị mang Nora đến bác sĩ thú y giải phẫu đoạn sản cho Nora rồi nên chị dùng chữ trung tính (vì không biết chữ gì khác). Ừ, Boyfriend xấu trai thật, nhìn nó chị thấy giống con gì đó, cáo chồn chứ không phải mèo. Giờ em nói chị mới nhận ra, nó giống con chó, và trông nó khá dữ dằn.
      Cám ơn lời chúc của em.

  2. I can’t read Vietnamese yet, but I get the overall meaning from yesterday’s conversation at Melihn’s graduation party. I love this story without being able to read it. Nora’s boyfriend isn’t ugly… he’s jolie laide… a rather quirky French phrase that describes his looks as attractive, but pretty ugly. You’ve a wonderful blog by the way! Cheers! Donna
    https://chuyenbangquo.wordpress.com/2015/05/25/boyfriend/#comment-form-load-service:Facebook

    1. I was telling my friends what you told us. A a cat might have many adopted families. It would take turn to visit these adopted families to be fed.

  3. Chúc mừng cô Út nhà chị nhé!
    Nora nhìn kiểu trễ nải, nũng nịu đáng yêu quá. Màu lông trên gương mặt bạn ấy hay quá chị nhỉ.
    Boyfriend thì thật ngộ, kiểu rất láu lỉnh :D.

  4. Chúc mừng Âu Cơ nhé!. con boydriend có dóm den duoi cổ mới trông tưởng nó đeo nơ đó Tám

    1. Cám ơn HA. Con nhỏ út tốt nghiệp chứ không phải nhỏ lớn. Boyfriend ngày nào cũng đến ăn uống ở sân nhà mình. Một ngày hai lần. HA có đi chơi đâu xa không? Anh V sức khỏe thế nào?

  5. Chúc mừng cô út nhà cô! Nora dễ thương quá xá, màu lông đẹp ghê á. Boyfriend có đốm đen ngay mỏ nên nhìn gấu quá, lông đẹp ghê. Nhìn em nào cũng cưng quá xá 😀
    Nhà con cũng có 2 em mèo tên Đen và Vàng. Em Đen mới đẻ được 4 em hột mít nhỏ chút gồm 3 em tam thể và 1 em mèo mun. 3 em tam thể có 1 em màu lông trắng, có 2 đốm đen ở 2 tai như gấu trúc nên tên Gấu, 1 em vằn vện tên Cọp, 1 em đốm rõ ràng tên Đốm, còn em mèo mun tên Mực. Em Đen đẻ xong xuống sắc thấy rõ, mà triệt sản cho mèo phải tiểu phẫu, sợ nó đau, máu me nên con tội nó quá, không nỡ đem đi triệt sản cô Tám ạ.

    1. Nhà cháu nhiều mèo quá, chắc phải tìm cho người ta chứ nuôi làm sao cho xuể. À triệt sản người ta có dùng thuốc gây mê nên không đau cũng không máu me đâu cháu.

    1. Vâng, đọc xong nếu cô rảnh và không lười sẽ viết vài dòng. Quyển The Sophisticated Cat là tuyển tập truyện ngắn rất dày, chắc cô chỉ đọc vài truyện.

      1. Dạ, có gì cô nhớ viết vài dòng cũng được. Nghe tên The Sophisticated Cat hay quá, chắc con đọc xong cuốn đang dang dở này sẽ tìm ebook để đọc trên kindle, tha lôi đi khắp nơi được.

    1. Dạ, ở bên này không có ai dám chạy chọt gì cả. Làm như vậy là phạm pháp. Con bé nhắm cái công việc này từ mấy năm trước nên cố gắng học cho đủ các bộ môn người ta đòi hỏi. Và khi phỏng vấn thì người ta thấy thích hợp với công việc và những người hiện đang làm chung nên người ta nhận.

  6. Chúc mừng con gái chị ra trường có việc làm ngay. Nora có mảng lông đen ở 1 bên mặt giống cái bớt há chị. Nora có màu lông đẹp , nàng ấy lên hình cũng dịu dàng thục nữ lắm . Chàng Boyfriend nhìn giống như 1 anh chàng mặc vét-tông đen, cổ đeo nơ đến nhà bạn gái hehehe

    1. Cám ơn em. Con nhỏ này thấy thì hiền nhưng bướng ngầm. Nó không nghe lời đi học ngành ngôn ngữ học rất khó tìm việc, lương lại thấp. Tuy nhiên ở bên này, cha mẹ không có quyền hạn gì 🙂 Cũng may nó biết lo nên tự kiếm việc, dù lương thấp cũng còn hơn là không việc.
      Nora thì điệu lắm. Nó đường bệ như mệnh phụ vậy, có lẽ nhờ nàng hơi béo. Boyfriend là loại mèo người ta gọi là tuxedo, vì bộ lông đen có đốm ở cổ giống cái nơ, đáng lẽ phải có đốm đen ở chân nữa.
      Mèo bên này bị cắt móng chân nên không leo trèo như mèo anh của em leo lên cây hay nóc nhà đi chơi rong được, chỉ có như tuxedo thỉnh thoảng sang nhà cô láng giềng để trộm nhìn. Hai đứa mèo ngồi hai góc, giả bộ làm lơ nhau, mà thiệt ra để ý lắm. 🙂

      1. “Hai đứa mèo ngồi hai góc, giả bộ làm lơ nhau, mà thiệt ra để ý lắm” nghe chị tả thấy tụi nó dễ thương ghê.

  7. mèn ơi, tưởng bà chị giới thiệu bạn trai của cô út để tính chuyện tiểu đăng khoa, đại đăng khoa, ai dè là bạn trai của em Nora! LOL Ông Tám hiền quá, gặp tui là tui thủ sẵn cái ná rùi á 🙂

    1. Ừa, ông Tám biết con gái thích mèo, nên dù ông không để ý đến mèo cũng vì con mà thương mèo. Con mèo nhà tôi chỉ vòi ông Tám mở cửa cho nó ra. Nó đến ngồi cạnh chân ông kêu van mãi cho đến khi ông mở cửa (lớn, ra vào) cho nó dù nó có thể tự nhảy lên cửa sổ và đi bằng cửa nhỏ dành riêng cho nó.

  8. Thấy chữ “Boyfriend” rồi thấy hình con mèo, cả hai đều có ý nghiã na ná nhau như người Việt thường nói “Nó có mèo” hay vụng trộm. Bà Tám khéo quá làm người chui tuốc vô trong đọc hết bài viết.
    Mà bài viết hay thiệt đó nha. Chúc mừng cô út công thành danh đạt và luôn cả ông bà Tám, khỏe rồi.

  9. Chúc mừng nàng Út nhà Bà Tám nhen. Vậy là nhà cửa lại vắng đi thêm ha.

    (mà mới đọc đoạn đầu, thấy BT nhắc đến chuyện cô Út, rồi nhìn tựa đề, lại tưởng BT nói về “boyfriend” của cô Út nữa chớ. Ai dè là của Nora cơ. 🙂 🙂

  10. Giáo cũng chúc mừng cô Út và… Nora nhe! Nhưng mà nhìn mặt cái thằng Boyfriend thấy giống… xã hội đen quá!

  11. Bây giờ đọc blog cô Tám tới đây cháu mới biết TIểu Thư và Lãng Tử là đâ, hổm rày cháu chưa đọc series đó vì để cuối tuần mới đọc 🙂

    Chúc mừng cô Út nhà cô đã có việc làm thật tuyệt ah 🙂

Leave a comment