Jazz in the garden 2

Chương trình nhạc jazz này tôi xem từ hồi tuần trước, cũng vào ngày thứ Năm. Người trình diễn buổi nhạc hôm ấy là Akiko. Tấm ảnh đầu tiên là nàng. Họ Tsugura. Vì không biết nhiều về nhạc jazz tôi đo lường tài năng của nàng qua mức độ phấn khích của khán giả. Nhìn những cái gật đầu, đánh nhịp, lắc lư, vỗ tay vào những lúc nàng riff hoặc improvise. Tôi đoán sự sành điệu của khán giả qua cách ăn mặc rất jazzy của họ.

Vì trời mưa, nên buổi trình diễn được dời vào bên trong thư viện. Bức ảnh chụp khán giả mờ, một phần vì tôi để iso thấp quá, quên chỉnh máy trước khi chụp, một phần vì khán giả lắc lư kích động quá. Akiko hay nói đùa, nhưng giọng của nàng có accent nặng quá nhiều khi tôi không hiểu nàng nói gì, thấy người ta cười khi nàng cười có cái răng khểnh rất duyên.

Xem nhạc xong tôi ra ngoài chụp mấy tấm ảnh ở khu vườn sau thư viện. Những cái cửa vườn hoang phế luôn có cái gì đó mời gọi hấp dẫn tôi. Cũng như những căn cottage, tường đá phủ đầy dây ivy (trường xuân).

10 thoughts on “Jazz in the garden 2”

    1. Cám ơn cháu. Cô dùng Canon Power Shot S5. Máy cũ rồi và lúc này cô lười chụp ảnh. Cứ muốn mua một cái máy mới, tốt hơn, nhưng ngại tốn tiền. Cô có tiếng là Bà Tám Kẹo.

      1. Con cũng ngại đổi, một là mắc hơn và vì cũng hơi kẹo nên cứ nghĩ không biết có đáng tiền không, hai là vì cái đang dùng thật ra vẫn tốt lắm, chẳng qua vì ham muốn bon chen với thiên hạ 😛

    1. Vâng, mình thích đi một mình, không muốn chia xẻ những lúc yên tịnh thong thả với người khác, nhất là không biết có hợp với mình không. Thật tình, mình có cảm giác mình không bao giờ được có thời gian một mình cho thỏa thuê. Quyển “My Brilliant Friend” của Elena Ferrante đặt ở thư viện mãi bây giờ mới đến. Bắt đầu hôm nay mình sẽ đọc nó. Nếu là truyện ngoại quốc mà Hoa Kỳ dịch và in thì nó phải rất là hay.

  1. DT rất thích nghe nhạc Âu Mỹ, mình cũng không vọng ngoại nhưng mình phải công nhận là nhạc rất hay. Nhạc VN cũng bị ảnh hưởng bởi nhạc Ầu Mỹ nhiều lắm chớ bộ.

Leave a comment