Buồn tàn thu

buồn tàn thu
Năm nay lạnh sớm, cây lá trở màu thật đẹp. Thậm chí cây sồi trước sân nhà tôi lá cũng đỏ tươi. Chẳng cần đi đâu xa để tìm màu lá đẹp. Đứng ngay trước cửa nhà nhìn sang sân nhà láng giềng, cây lá đủ màu. Buổi sáng đi làm, nhìn thấy phía sau nhà đối diện lấp ló hai cái cây một màu vàng chanh, một màu cam đậm. Còn cây phong bạc trước cửa nhà này đỏ sớm lá đã rụng đầy gốc cây. Lá đỏ hai màu, phía dưới lá đỏ nhạt, như hồng phấn. Mặt trên đỏ đậm. Ông anh tôi nhà ở dưới con dốc ngay đầu đường chụp ảnh ba cây trước cửa nhà anh, ba màu đỏ cam vàng rực. anh bảo cho lên facebook bạn bè ai cũng khen.

Vậy đó, chỉ cần một tuần trời ấm trở lại, 60 thậm chí 70 độ F, một vài cơn mưa, lá rụng hết. Cả một rừng cây từ xanh sang vàng và bây giờ thì trơ trụi quạnh quẽ như thế này. Bạn xem có thấy buồn tàn thu không?
thu vàng đóng trong khung
Lác đác nhiều chỗ trên rừng vẫn còn màu lá vàng rực rỡ như thế này.
buổi sáng đi làm gặp cầu vồng ngũ sắc
Sáng thứ Sáu đi làm, nhìn thấy cầu vồng. Tôi tấp vào, đậu xe trong sân một cửa tiệm chưa mở cửa và chụp ảnh cầu vồng này. Huyền thoaị nói rằng ở dưới chân cầu vồng có chôn một lu vàng của người Leprechaun. Bên trên cái cầu vồng này, nơi có đàn chim lông xanh bay, và có những giấc mơ thật sự trở thành hiện thực.
hoa tím lá vàng
Thu cũng về trong thành phố.
mùa thu trong thành phố
Hàng cây điệp trước building thương mại.
trên đỉnh bình yên hôm nay
Hôm nay, mùa thu trên đỉnh yên bình, nhưng như một thiếu phụ đã phai tàn nhan sắc.
trên đỉnh bình yên hôm trước
Mùa thu của tuần trước.
rừng thu hôm nay
Bìa rừng hôm nay.
rừng thu hôm trước
Bìa rừng hôm kia.

22 thoughts on “Buồn tàn thu”

  1. Có xem qua mới biết cái buồn tàn thu, nếu đối chiếu qua đời người thì tuổi vào thu là bao nhiêu Tám nhỉ?

  2. Mới chớm thu, nếu so với người, mình nghĩ nếu là người khỏe mạnh thì cho là cỡ 50. Còn tàn thu thì chắc 80. Có sớm quá không? Người ta nói tuổi tác là tùy ở tâm mình. người có thể chất khỏe mạnh, cách suy nghĩ vẫn tràn đầy nhiệt huyết, tư tưởng vẫn phong phú thì là người trẻ. Người ta nói bây giờ tuổi sáu mươi lăm mới là tuổi bắt đầu sống cho mình, thì coi như 60 là tuổi 30. Hihi, mình lạc quan không? Tám hả, có những ngày nghĩ là mình bạc nhược như 90.

    1. Cám ơn DH. Bài này thì nhiều người hát hay, miễn là có thể vượt đến những nốt cao. Sau này thấy có cô Nga Mi hát trong CD Trần Lãng Minh cũng rất hay.

    1. Mỗi chỗ có cái đẹp khác nhau. Bên mình có nhiều cảnh đẹp lắm, nhiều khi mình nhìn quen mắt không thấy nó đẹp đó cháu. Người ngoại quốc đổ xô qua VN để ngắm cảnh mà cháu.

  3. Đẹp qua cô Tám ơi, ở một nơi như thế này hẳn làm con người ta cảm thấy yêu đời đến từng giây phút 🙂

  4. Chị Tám yêu đời như vậy mới tốt đó chị ơi. Kt cũng chả bao giờ nghĩ đến tuổi tác của mình. Tâm hồn vẫn trẻ măng nên nhiều khi suy nghĩ và hành động vẫn như teen vậy đó 🙂 Lâu thiệt lâu bị bà chị mắng ” Bao giờ you mới trưởng thành đây” lúc đó mới hết hồn nghĩ lại mình không còn nhỏ nữa. 🙂

    1. Hi hi, KT ơi, chị là người yêu một mình 🙂 Chị yêu đời nhưng chắc đời không yêu chị. Giỡn chơi đó. Chị là người may mắn, nên được cuộc đời ưu đãi nhiều mặt.

Leave a comment