Những ngày cuối năm âm lịch

Từ hồi ông Tám mua cho cái phone Samsung, thật là như trẻ nhỏ có đồ chơi ưng ý, đụng đâu chụp ảnh đó. Không cần đẹp, miễn vui là được rồi. Hôm qua được mời ăn tiệc tất niên. Toàn là món ăn thuần túy. Cháo vịt, bún, bắp cải trộn, vịt luộc, nước mắm gừng, tôm chua, thịt ba chỉ luộc, rau thơm và rượu vang (cái này thì không thuần túy :-).

Tiệc tất niên

Mọi người cà kê lâu quá, tôi ngủ gục lên gục xuống mấy lần mà chưa ai chịu ra về. Tôi đi ngủ sớm, chừng 9 giờ hơn là gà vào chuồng, mà ông Tám ngồi mãi đến 11 giờ hối mấy lần không chịu về. Chủ nhà khoe lá mơ trồng trong chậu. Giống như một gia đình lá mơ có cây bố, cây mẹ và cây bé thơ.

bố mẹ và con

Chủ nhà yêu lan và lại khéo tay trồng lan.

lan xanh hay lan tím

Lan xanh?

lan tím hay lan hồng

Lan hồng?

Nai đốm trắng

Canh mãi mới chụp được khá rõ ảnh một con nai đốm trắng. Tôi nghĩ con nai này bị bệnh albino, nhưng ông Tám và các con tôi nói không phải. Nó trắng vì nó trắng thôi. Người ta bảo rằng nai albino hay bị đàn hất hủi bỏ bê, hay đứng lẻ loi, nhưng con nai này khá béo tốt và đứng cạnh một con nai nâu. Chắc là không bị bỏ bê lẻ loi như loài người thường nghĩ.

đàn ngỗng trở về

Một khoảng hồ mặt băng đã tan và đàn ngỗng lại trở về.

mặt hồ đóng băng

Ở một chỗ khác, mặt hồ vẫn còn đóng băng và có một lớp tuyết mỏng phủ lên trên. Ở Việt Nam, người ta đang tưng bừng chờ Tết năm Bính Thân. Ở New Jersey, vẫn là những ngày đông giá lạnh dù hôm nay có nắng đẹp tưng bừng. Hôm qua tôi đi rừng, ra khỏi nhà chỉ có 19 độ F (trừ 7 độ C). Tôi phục tôi quá, vốn là một người sợ lạnh, ít khi ra ngoài nếu nhiệt độ dưới 45 độ. Vậy mà dần dần rồi cũng quen. Khi tôi về nhà mở computer thấy 42 độ F.

21 thoughts on “Những ngày cuối năm âm lịch”

  1. Cảnh mùa đông có tuyết, hồ có đàn vịt mấy con nay ngơ ngát thật là đẹp như trong tranh, nhưng lạnh qúa người Cali.

  2. Chụp hình mà có sự thích thú như Bà Tám thật đụng đâu chụp đó chẳng uổng tiền mua cái smartphone chút nào, có dịp đi qua miền đông chắc bám theo Bà Tám để có cảnh ảnh đẹp hì hì 🙂 😉

    1. Vâng, nếu có dịp mời NMK đến viếng NJ. Mùa nào cảnh ấy. Chúng tôi sẽ đưa NMK thăm viếng NJ và học chụp ảnh đẹp với NMK.

      1. Chị Tám tui văn hay chụp hình giỏi nữa, chị Tam tui chụp bằng máy Samsung S6 phải không? Tôi tính mua 1 cái mà không biết mua S6 hay S7 sắp ra cứ lưỡng lự hoài? những cái cũ của tôi 2 năm tôi đổi 1 lần rẻ tiền. Hình chỉ chụp đưa lên hay lắm.

        1. Cám ơn jcbrea. Máy Samsung S6 hồi Giáng sinh nó sale, xài cũng được, tiện cái nó nhẹ và không lộ liễu quá. Tôi cũng như bà khùng, cái gì cũng chụp, vui thôi chứ thật ra ảnh không khéo. Trong số bạn blog có nhiều người chụp ảnh đẹp lắm nên tôi cứ liều múa rìu. Thôi chờ S7 ra mua máy mới hơn, đỡ tốn tiền ngay trước mắt.

  3. Nhiều bạn đọc cần những nét phác thảo đơn sơ về đề tài này để hình dung việc ăn Tết của người Việt ở năm châu. Chỉ là những câu chuyện thời tiết, sinh hoạt, cỏ cây, hoa lá kèm hình ảnh mà sáng nay, mồng một Tết đọc được thấy vui. Hy vọng là vui suốt năm BT ha. Cám ơn nhiều.

    1. Nơi đây Năm Cali Chợ Hoa Phước Lộc Thọ buôn bán rầm rộ đủ thứ từ những bông cây kiểng: Mai, đào. lan đủ loại, mai có nhiều thứ mai có cả Mại Việt Nam, Mai Mỹ, Mai Mễ. Đào có đào phai, đảo Nhật. đào Mỹ. Có đốt pháo múa lân ngày Mùng 1, nhiều nhứt là ở Phước Lộc Thọ Mall. Thời tiết nóng y chang như ở Việt Nam 86%F, bất thường sợ bị động đất!!!,

        1. Tôi có mấy người bạn đã nghỉ hưu về đây sống, thu gọn lại các con đã có đôi sống riêng tư, Cali nắng ấm, nhưng cũng có nỗi niềm sống chung nhiều người Việt, vì mình đã ở chung người địa phương lâu năm rồi.

    1. Bài thơ thật hay và con khỉ Ompong vẽ rất đẹp. Mong BB và Cún Bơ một năm mới thật vui vẻ, hai má con đi chơi nhiều, BB sáng tác nhiều tác phẩm hay cho người đọc thưởng thức nhé.

  4. Tối thứ Bẩy BT được ăn tiệc ngon còn mình thì ăn đồ cũ để dọn sạch tủ lạnh 🙂
    Con nai trắng đốm nâu camouflage khéo với tuyết rất chẳng phải sợ thợ săn.

Leave a comment