Cây gai và trái dại

dây gai và trái dại

Tôi vẫn được khuyên là hãy chọn những chỗ đường nét không chằng chịt để chụp ảnh. Không dễ gì thực hiện lời khuyên này. Khi tôi thấy một con đường, hai hàng cây thẳng tắp, sân cỏ thênh thang, tôi biết ngay đây là một công viên được chăm sóc cẩn thận. Ở rừng, cây cối mọc loạn xạ, chằng chịt, không dễ gì tìm ra một góc có đường nét đơn giản, nhất là trong trời lạnh, và mình đi với người khác.

Cây rừng sao mà nhiều gai. Loại gai này làm rách cả quần vải dày của tôi. Nhiều khi về nhà, thấy gai dính chằng chịt trên vải quần, thậm chí cắm cả vào da, phải lấy nhíp gắp ra.

Tôi crop bớt những đường nét chằng chịt. Rất tiếc ảnh không rõ. Đổ thừa cho cái máy ảnh. Hẹn dịp khác rút kinh nghiệm.

15 thoughts on “Cây gai và trái dại”

    1. Muốn ảnh quả dại màu đỏ rõ hơn, nhưng có lẽ vì nó nhỏ quá máy không focus trúng, mà mình thì mắt cũng kẽm nhẽm kèm nhèm.

    1. Hoa là thỉnh thoảng làm duyên thôi. Gai góc thường trực mỗi ngày. 🙂 Cám ơn Bác đã tặng cho mấy câu triết lý, thật là vui.

  1. Thật ra chụp ảnh đâu cứ phải lấy đường nét, thanh mảnh, đơn sơ là đạt yêu cầu nghệ thuật, trong trường hợp chụp bụi gai mà chỉ lấy một nhánh thì còn gì là đặt biệt bụi gai nữa, nhưng một cọng dây leo mà chụp chung hàng rào lá chằng chịt thì còn gì cái đặt tính mềm mại của cọng dây leo.
    Dùng phone để chụp mấy cái đặt tính nầy làm gì có dễ dàng, thấy Bà Tám cắt xén ảnh cũng thiện nghệ lắm chứ có kém ai đâu nè.

  2. … với cả em nhận thấy những chỗ thẳng ngay, đều tăm tắp khó thu hút ánh nhìn của mình chị ạ. Cái gì được chăm chút viên mãn quá cũng tạo cảm giác đủ đầy, không khiến mình lưu lại. Em cũng thích chụp cái gì đó khúc khuỷu, gai góc hơn.

  3. Em thấy chị chụp ảnh này đẹp, thể hiện rõ cái gai góc và lạnh của mùa đông. Màu đỏ thì đúng là chưa rõ hẳn lên, nhưng cũng là thấy sắc đỏ rồi.

    Em đọc phần chị giới thiệu về bản thân thấy hay và hài hước quá, định comment nhưng lại không thấy chỗ, nên em comment luôn vào đây.

    Em mới bắt đầu viết blog gần đâu. Em rất vui vì thấy nhiều blog tiếng Việt hay quá. Nếu chị quan tâm thì qua thăm blog em nhé >> https://ngansite.wordpress.com

    1. Chị ơi, em vừa thấy chị vào blog em. Cám ơn chị nha. Nhưng mà em có 2 blogs, cái mà chị vào là blog tiếng Anh. Em hay post chuyện ở blog tiếng Việt hơn. Em để link ở trên ấy.

  4. Bí quyết nào mà đọc và viết được nhiều vậy chị Tám, tôi biết câu hỏi cũng là câu trả lời rồi. Phải thán phục chị là người viết rất sung mãn.

  5. giữa cuộc đời gai góc
    lạnh giá tuyết phủ đầy
    trái ngọt vẫn còn đây
    nguyên vẹn màu đỏ thắm

    (ủa, hổng biết trái ngọt hay chua nữa ờ, thả cóc nhảy vô nhà Bà Tám chơi). 🙂 🙂

    1. Đâu có dám ăn thử trái này đâu mà biết chua hay ngọt. Vò thử trên hai ngón tay thấy nó có mùi berry, chua chua ngọt ngọt. Cám ơn bài thơ của DQ. Làm thơ tưởng chừng đơn giản lắm nhưng sao mình không làm được thơ. Nhiều khi đọc một bài người ta nhận ra được đó là bài thơ, mà mình thì tuy biết nó đậm chất thơ nhưng không nhận ra.

Leave a comment