Có những ngày…

… bình thường, như hôm nay. Ngày của tôi, ngày nào cũng như ngày ấy, bình thường và rất ngắn. À không, tùy theo lúc, ở chỗ làm việc thì ngày rất dài, dài vô tận. Còn từ lúc thức dậy cho đến lúc đi làm, cũng như chiều từ lúc về cho đến lúc đi ngủ, thời giờ của tôi biến mất vào những việc không tên. Cằn nhằn vì không có đề tài gì hay ho để viết.
nhánh thông ở trạm xe lửa rừng âm hồnNhánh thông chụp ở trạm xe lửa có cái tên rất khiếp, rừng âm hồn. Tôi luôn luôn mê mẩn với cây thông, cây tùng. Sao mà nó có nhiều loại với đủ thứ hình dáng, tôi không biết hết tên. Đây là loại thông “pine” với lá là một chùm “ba cây kim”  Có loại có kim dài, có loại kim ngắn. Tôi không nhớ chắc, nhưng hình như có loại năm kim hay hai kim.
cây không tên
Cây này không tên, hay không biết tên. Cái chùm giống như hoa hay giống như trái khô nhỏ tí xíu, chắc cỡ đầu ngón tay út hay nhỏ hơn.ngọn thông
Loại thông khác, không có kim. Chẳng biết loại này là fir hay pruce. “Lá” của nó là một chùm gai ngắn bao chung quanh một nhánh nhỏ trông giống như một ngón tay có gai.
thông
Gốc thông này to lắm. Có cái băng ghế dành cho người đi picnic sử dụng ở góc phải và cây cột gắn bảng hiệu bên trái để so sánh.lớp băng trên hồ chưa tan
Nơi đây người ta xây vừa mới xong cái đập để giữ nước cho hồ Surprise. Nước hồ đóng băng chưa tan. Tuyết trên đường tan nên đường đi bùn nhẩy lầy lội nhớp nháp lắm.băng đóng ở vách đánúi đóng băngBăng đóng trên những kẽ núi.nấm trên khúc gỗ mục chìm trong tuyết
Nấm mọc trên gỗ mục chìm dưới tuyết vừa mới tan.

 

 

14 thoughts on “Có những ngày…”

  1. DQ thích nhìn cảnh băng đóng trên núi theo kiểu thác vậy đó. Hồi trước ở TN, mùa này, DQ và đám em cũng hay hiking vào rừng ngắm mấy thác nước bị đóng băng kiểu đó, nhìn lung linh như trong truyện thần thoại vậy.

    mấy cây thông có cả hơn 100 giống khác nhau lận Bà Tám ơi.

    1. Ờ, nó nhiều loại quá mà sao nhìn cứ giống giống nhau. Xem hình chắc nhớ thời niên thiếu ở TN hen nhỏ? Ủa sao mà lại lạc loài về TX vậy cưng?

      1. DQ ở TN (từ khi qua Mỹ) với bố mẹ được 10 năm mà Bà Tám. Sau này, “theo chàng dzìa dinh” nên mới lạc loài về xứ cao bồi TX á.

        Thông loại có nhựa, loại không có nhựa, loại 2 lá, 3 lá, 4 lá, 5 lá, v.v…có loại trái tròn, trái dẹp, trái dài. Loại trái có gai, trái không có gai …..v.v…. chu choa nhiều quá xá nhiều, nhìn qua khó phân biệt lắm Bà Tám ơi. 🙂

        1. Em ở Anh lâu chưa? Anh nổi tiếng là xứ lạnh và ẩm ướt. Mấy năm đầu chưa quen nên còn thấy lạnh nhiều. Điều quan trọng là mặc cho ấm, nên mặc nhiều lớp mỏng hơn dưới lớp áo khoác. Giày mũ găng tay, càng ở trong nhà, ít vận động càng thấy lạnh em ạ. Dĩ nhiên, phụ nữ nhiệt đới khó mà quen với cái lạnh, phải mất nhiều năm.

          1. Em ở Anh cũng được 10 năm rồi, Anh lạnh nhưng em thấy cũng không so được với Mỹ. Thực ra dần cũng quen hơn.

  2. Hà có đôi mắt quan sát và nghệ thuật, nên chụp hình đẹp lắm, A thích ảnh cành thông, thác đóng băng và nấm màu xanh trên cây nhất

  3. Mình cũng thích những cây thông. Hồi còn nhỏ ở VN, có khu nhà đầu cư xá cả xóm mình gọi là “vi-la”, chắc là nơi người Pháp ở hồi xưa, có một hàng thông cao vút. Mình hay đi ra đó nghe thông reo để tưởng tượng đến một nơi exotic mình sẽ không bao được bước đến. Qua bên Mỹ ở là nỗi ngạc nhiên to lớn nhất trong đời mình. Mình có đọc một post cũ của BT về tấm thiệp có quả thông, mình hiểu (identified) với ý nghĩ của BT hồi bé.

Leave a comment