Hai bức tranh trừu tượng

Vết thương lành
Vết thương đã lành

 

Da khô
Da khô

Hai bức ảnh trên là ảnh của vỏ cây sycamore. Hai hôm liên tiếp đi rừng, tôi bỗng giật mình vì nhận ra là liên tiếp hai ngày tôi vẫn không nhớ ra cái cây có loại vỏ như thế này tên gì. Lì lợm không muốn mở sách về cây cối để tìm tên của nó. Biết đây là loại cây có cái lá hình vương miện, cũng tương tự như lá maple nhưng phần dưới cùng của lá nó phẳng hơn (theo lời mách bảo của HN). Biết là quả của nó trông giống như cái hạt của quả cóc. May quá, sáng nay thì nhớ ra tên của nó.

Chụp bằng phone Samsung. Mãi đến hôm nay vẫn còn chụp bằng auto. Hôm qua mở chế độ “phần chụp ảnh chi tiết” gọi là pro (dành cho người biết cách dùng máy ảnh như những người chuyên nghiệp) định chụp kiểu chân dung, có chọn trung tâm ảnh gần hay xa mà tí toáy mãi chẳng thành công. Tội nghiệp người đi chung phải chờ mình lâu lắc nên thôi. Về nhà mới mở cẩm nang chỉ cách sử dụng ra đọc được một hồi là đầu óc rối mù lên.

WordPress vẫn không họat động bình thường được. Lúc trước tôi dùng feature sharing của wordpress để đăng bài lên cả facebook. Nhưng hôm nay tôi sẽ đăng riêng. Bạn nào tiện với facebook thì có thể check ở đây:

https://www.facebook.com/chuyenbangquo

Cám ơn bạn đã đọc.

17 thoughts on “Hai bức tranh trừu tượng”

  1. Nếu như không nói đây là vỏ cây sycamore thì mấy ai biết ha Bà Tám. Nhìn cứ y chang như tranh vẽ vậy á!

    Người có tâm hồn nghệ thuật, nhìn đâu cũng ra hình ảnh nghệ thuật heng! ❤

    PS: Chắc Bà Tám upgrade máy nên WordPress không hoạt động bình thường trên máy mới thì phải? Chứ DQ dùng WordPress bên này vẫn bình thường ạ!

    1. Bữa nay thì thấy bình thường rồi. Thấy wordpress có mời người sử dụng download cái app để dùng cho desktop. Mình download xong rồi thì thấy cả hai cái wordpress cũ và cái mới download đều dùng tốt cả. Cái app của desktop thì thu nhỏ hơn.

      Cám ơn DQ đã khen hai tấm ảnh. Khen hơi quá nhưng cũng thấy “phái phái.”

      1. DQ hổng bao giờ dùng WordPress app hết nên hổng gặp những trường hợp này Bà Tám ơi. 😉

        DQ thích cách Bà Tám nhìn sự việc xung quanh mình vậy đó. Chỉ từ những vỏ cây bình thường, qua góc nhìn của Bà Tám đã trở thành những bức tranh trừu tượng đặc biệt nè. ❤

  2. Hai tấm ảnh đẹp quá, đúng là trừu tượng rất thích hợp với từng tên ảnh.
    Hôm nay, thấy Bà Tám dùng cụm từ “chế độ” bỗng giựt mình, mà theo lẽ nên dùng chọn: kiểu chụp Pro, cách chụp Pro, hay phương thức Pro.
    Hai từ chế độ thật sự nghe dị làm sao đó, nhiều lần nghe câu nầy :”xin điều chỉnh chế độ rung” cho điện thoại. Sao không thể lập câu như :xin điều chỉnh dưới dạng rung hoặc là điều chỉnh điện thoại sang hình thức rung, chắc ít nhiều trong 40 năm từ ngữ miền nam xưa đã dần quên lãng. Bà Tám không giận chứ 😉 🙂

  3. Em dùng điện thoại toàn dùng auto. Chị chụp bằng điện thoại mà đẹp quá. Em phải công nhận là cái hình một rất giống vết thương đang lành.

    1. Chị thấy xuất hiện nhiều bài của các người viết bên VN, tuy nhiên với blog của chị wordpress vẫn chập chờn cà giật như thể mấy cái flash, adobe flash không làm việc được.

Leave a comment