Hoa xuân

 

một góc của công viên
Enter a caption
vạt mai Mỹ ở đầu đường cao tốc
Enter a caption
hoa nút áo ở sát bờ tường nhà bên cạnh thư viện
Enter a caption
hoa nút áo
Enter a caption
ngồi trên xe lửa nhìn thấy hàng đào
Enter a caption
hàng đào trắng cạnh đường xe lửa
Enter a caption
đào trắng
Enter a caption
hoa chùm nho trước sân thư viện
Enter a caption
đào trắng bên cạnh hàng rào
Enter a caption
hàng đào ở đường xe lửa nhìn về hướng thành phố
Enter a caption
đào hồng còn phong nhụy
Enter a caption
Cụm đào trắng nở trên gốc cây gần với mặt đường
Enter a caption
cổng vào của một công viên nhỏ gần chỗ làm
Enter a caption
bồ công anh
Enter a caption
chim đậu ngọn đào
Enter a caption

Buổi sáng đi làm ngồi trên xe lửa tôi nhìn thấy một hàng đào nở hoa trắng xóa ven đường phố và sát với đường xe lửa. Giờ ăn trưa tôi đi bộ đến chỗ ấy, khá xa nhưng vốn đi rừng đã quen tôi có thể đi liên tiếp ít nhất là bốn giờ đồng hồ, nên không ngại. Cũng trên đường này có một công viên nhỏ xíu, tôi gọi là công viên bỏ túi, có hoa anh đào rũ bắt đầu chúm chím nở. Vội đi làm nên chỉ đăng ảnh xem chơi. Đang tập dùng một tính chất của máy điện thoại Samsung gọi là near focus. Có một hai tấm tạm tạm. Nói gì thì nói, cũng cần có ống kính macro mới chụp ảnh hoa cho vừa mắt.

18 thoughts on “Hoa xuân”

  1. Cám ơn chị Tám túi đưa lên những bông là đẹp đơn sơ. Chỉ có thể đi bộ bốn tiếng đồng hồ liên tiếp, nghe mà bắt ham. Xin giới thiệu với Chị Tam: http://nguoiphuongnam52.blogspot.com/  
    Của một người Nữ Lưu góc Biên Hòa và là vợ lính VNCH xa quê hương.

  2. Báo cáo với chị Tám, chúng tôi mua được 2 phone Samsung 7S, mua 2 trả lại tiền 1 cái tới 2 tháng sau và bắt buộc mở thêm 1 đường line 10$ 1 tháng, nếu mình không cần thì cancel sau 2 tháng, đang học hỏi để xử dụng, hồi trước chỉ xài phone rẻ tiền thôi 2 năm đổi cái mới.

  3. Hôm nọ con cầm máy nhỏ lens nhỏ chụp hoa mãi hông xong, cũng dậm chân than không có ống macro không chụp hoa được ạ :D. Bạn con còn chọc quê con là, chụp không được lại đi đổ thừa đó ạ :D.

      1. Dạ hôm nọ con chụp 10 tấm out hết cả 10 luôn ạ :D. Nhưng cũng vui ạ, con hay tự an ủi là mình chụp chơi cho vui thì miễn vui là được ạ :D.

  4. Dạ thiệt sự là không có ống macro chụp hông được mà, con đọc được bài này của Cô thấy có đồng minh vui lắm Cô ơi 😀

    1. Thật ra là cô cũng chụp dở và lười biếng. Cô có thể ngắm nghía lâu hơn, kỹ hơn, có thể mang tripod nhưng… lại nhưng. Dẫu sau cũng phải công nhận có dụng cụ tốt khiến công việc dễ dàng hơn, ảnh có chất lượng hơn. Nếu không thì người ta sáng tạo lens làm gì, và ai mà mua làm chi.

  5. Thảo có thấy tấm hình hoa dandelion, lá và hoa đều ăn được rất tốt. Thảo ăn gần như mỗi ngày vì trong vườn rất nhiều. Hà lên net xem cho biết lợi ích của cây dandelion. Cây này trị được nhiều bịnh. Đừng bỏ qua nhé Hà. Thương DT.❤

    1. Cám ơn Thảo vì đã đọc post cũ của mình. Dandelion ở Mỹ rất popular, nhiều người thích ăn làm xà lách. Mình thỉnh thoảng cũng ăn nếu vào mùa hè, không thích lắm vì nó hơi đắng. Khổ qua cũng đắng, thật ra là đắng hơn dandelion nhưng mình thích khổ qua hơn. Dandelion người ta ủ làm rượu nghe nói cũng có nhiều người thích.

  6. Ăn tươi tốt hơn Hà ơi, hơi đắng nhưng nếu ăn hoài sẽ thấy thích. Nếu Hà luộc đi thì ăn sẽ ngon và ăn được nhiều hơn, còn nước luộc thì uống chứ đừng bỏ đi, rất uổng. Có dịp Thảo sẽ nói nhiều hơn. Thương. DT.

Leave a comment