Bonsai

Hôm trước đi thăm vườn Nhật ở Brooklyn tôi thấy vườn Bonsai. Đang đọc vài quyển sách nói về Nhật Bản nên thấy Bonsai là mắt tôi sáng lên. Định viết chi tiết một chút nhưng sao thì giờ của tôi ít quá, cứ ngồi vào bàn một lúc là đã đến giờ đi làm. Thôi thì ngắn gọn vài hàng, vài tấm ảnh, tối về viết tiếp.

11 thoughts on “Bonsai”

  1. Tôi thích khúc cây khô, tôi có mày khúc cây khô, của cây nho quá già họ phá bỏ trồng cây khác và bán Home Depot, sand wash mua về để trong chậu bonsai và gắn bông mai, đào chưng trong dịp Tết.

      1. Dạ. cũng tùy theo cây kho, chết, có lúc cây bonsai của mình ở với mình nhiều năm nắn nót, uống tỉa mà lỡ tay để chết thì tiếc quá, cô dáng đẹp mình yêu thích, sửa lại chậu chưng trong nhà hoặc patio khỏi tưới nước làm cho sống lại bằng cách cành lá, bông giả vờ chơi cùng ok. Có khi cọ rửa sạch sẽ hoặc đánh bóng chưng cũng thích.

      2. Qua bàn tay khéo của các Nghệ Nhân họ sửa cây Bonsai thật là đẹp, đáng nể phục kể cả cây khô nửa. Khi nào có dịp Tám tui dự Bonsai Show có giờ họ Demo Bonsai thật hấp dẫn đáng xem.

        1. Dạ xin lĩnh ý. Hồi trước đến giờ Tám đâu có chú ý đến bonsai, nó là nghệ thuật thú vui của người có thì giờ và kiên nhẫn. Bây giờ mới bắt đầu có thì giờ đọc sách đi chơi mới để ý đến nó, và cũng chỉ xem lướt qua. Có dịp Tám sẽ đi xem.

  2. “cái gì trong tay ng` Mỹ cũng chết cả” <=== nghe mà thảm quá à BT ơi 😉 :p

    Mà nhìn thân cây bonsai 800 năm này có dáng đẹp thiệt á. Ngày xưa ông Ngoại của DQ cũng có chăm bonsai, mà cực lắm, nhất là công đoạn nhìn ông uốn nắn từng ly từng tí một mà thuơng luôn.

    1. Cám ơn DQ đã đọc. Chị viết một câu láo tóet để xem có ai đọc rồi lên tiếng hay không. Tại vì càng ngày càng ít người đến nhà chơi 🙂 Cả mấy triệu người VN đến tị nạn càng ngày càng ăn nên làm ra vậy mà bà Tám nói như vậy nghe thật là không được. Xin rút lại và xin lỗi các công dân Mỹ 🙂

Leave a comment