Vườn Shakespeare

Anh Mỹ là đồng minh lâu đời. Không phải họ luôn luôn có cảm tình với nhau, nhưng dù có cơm lạnh canh nhạt thế mấy họ vẫn cùng yêu mến một nhà thơ. Shakespeare. Nghe đồn Shakespeare rất yêu mến hoa cỏ, ông thường đưa tên các loại hoa, cây cối, thảo mộc, vào trong thơ của ông, nên rất nhiều nơi trên đất Hoa Kỳ có công viên đặt tên Shakespeare. Tôi thấy có một vườn Shakespeare ở ngay trong Central Park, bên cạnh nhà hát Delacorte.

Tôi mất ngủ, khó chịu quá nên thức dậy viết blog. Đăng hình thôi chứ tôi không dịch nổi những bài thơ của Shakespeare, nhất là ngay lúc đang cơn mất ngủ. Bình thường, lúc trí óc khỏe mạnh thì tôi cũng chẳng hiểu nổi thơ của Shakespeare.

sơ đồ của vườn Shakespeare
Shakespeare, nghe kể rằng, ông rất thích trồng hoa trồng cây làm vườn. Rất nhiều nơi ở Hoa Kỳ vinh danh đại văn hào bằng cách đặt tên ông cho công viên của thành phố, hay quận lị. Ngay cả Plaìnield, gần nơi tôi ở cũng có một công viên bỏ túi đặt tên ông. Mùa hè, người ta thường hay trình diễn kịch của Shakespeare trong công viên gọi là Shakespeare in the park.

2 thoughts on “Vườn Shakespeare”

  1. Thưa chị Hải Hà,
    Người Anh nổi tiếng thế giới về làm vườn. Hầu như mỗi ngôi nhà ở Anh đều có một mảnh vườn. Những khu vườn ở Anh đã xuất hiện trên nhiều tạp chí, album. Mỗi khu vườn,mỗi loài hoa đều có tâm hồn riêng của mình. Cảm ơn chị đã cho người đọc xem nhiều hình ảnh đẹp. Chúc chị luôn vui.

    1. Tôi thấy vườn, công viên là văn hóa đặc thù của mỗi quốc gia. Giữa Anh quốc và Nhật Bản tôi không chắc nước nào có nhiều công viên nổi tiếng hơn.

Leave a comment