Cầu bán nguyệt

cau-ban-nguyet-o-vuon-tra-nhat-ban-san-francisco
Cầu bán nguyệt ở vườn Nhật Bản San Francisco

Mấy năm trước tôi thường thảng thốt tự hỏi, ai chở mùa hè của tôi đi đâu. Năm nay tôi hưởng một mùa hè rực rỡ, kết thúc mùa hè bằng một chuỗi pháo hoa.

Đi dự kỷ niệm 15 năm thành lập Gió O. Được O Huệ đãi ăn tối ở một nhà hàng thanh lịch và gặp chị cùng với các em của O Huệ. Người nào cũng xinh đẹp và lịch sự. Được tham dự một buổi họp mặt văn học nghệ thuật  với những tên tuổi đáng kính và đáng mến trong làng văn học hải ngoại. Được gặp gỡ những người làm văn nghệ tài hoa, những giọng ca tuyệt vời, những bóng hồng trẻ trung và xinh đẹp. Mỗi người một một vẻ, mười phân vẹn mười hai. 🙂

Sau buổi kỷ niệm 15 năm Dó Oi, tôi đi San Francisco, cả một ngày ở trong Golden Gate Park mà xem chưa hết, chỉ xem vòng ngoài thôi chứ chưa có vào các viện bảo tàng hay vườn thảo mộc. Tôi chỉ vào xem vườn Nhật Bản một cách chi tiết thôi. Những ngày sau tôi đi viếng Hẻm Jack Kerouac, Russian Hill với con đường Lombard ngoằn ngoèo nơi này tôi đã xem nhiều năm về trước nhưng nay xem lại, Fisherman’s Wharf, viện bảo tàng John Steinbeck, đại học Stanford với nhà thờ công giáo đẹp tuyệt vời với vườn kiến trúc Audine và viện bảo tàng mỹ thuật. Trên đường về ghé qua đêm ở San Luis Obispo một thành phố nhỏ rất đẹp.

ngoi-nha-tro-o-sat-chan-nui
Ngôi nhà trọ ở sát chân núi thuộc thành phố San Luis Obispo

Vừa về đến nhà. Home sweet home. Tôi nhớ Nora hết sức chỉ muốn ôm nó vào lòng. Khi tôi gõ những dòng chữ này thì nàng đang nằm lim dim trong lòng tôi.

16 thoughts on “Cầu bán nguyệt”

  1. Tôi có đứa con học và ra trường San Luis Opisbo. Chúng tôi có lên đó mấy lần cũng như ngày ra trường của cháu. ở Hotel cũng gần đó có thể đi bộ được đến cho hành lễ. Bà Tám có đến Orange County?

  2. mùa Hè của chị quả rực rỡ, nhiều sắc màu….xem ra, đã có lúc chị em mình gần thật gần 🙂 (nơi em ở chỉ cách SF gần 2 tiếng lái xe!).

    đã lâu em ko ghé thăm chị….ngày Chúa Nhật an lành, nhẹ nhàng chị nhé!

  3. Chị Tám ở trọ chở đó tôi biết, không cần phải đi xe, nơi đó cho 2 ngôi cho Việt thật nhiều quán ân, ném cuốn nổi tiếng, phở, hủ tiếu, mì, bánh xèo, nói tóm lai khu đó không thiếu món gì? vui và bận rộn không thua kém ở Bolsa, thứ Bảy, Chú Nhat muốn ăn phải ghi tên. Anh Chi có mùa Hè và Thu thật thú vị,

    1. Dạ cám ơn thịnh tình của jcbrea. Lúc đó Tám nghĩ đến rất nhiều anh chị em quen biết trên blog và facebook. Có nhiều người Tám biết ở vùng này, và vùng SF nhưng đi ít ngày nên không tiện gặp chào hỏi ai cả.

  4. Không gặp được chị Hải Hà cũng tiếc hùi hụi nè. Biết chị có ít giờ nên không tiện gặp ai, thôi thì lần khác mong hân hạnh được gặp vậy.

        1. NJ đang mùa thu đây. Bắt đầu từ bây giờ cho đến tuần sắp tới màu lá rất đẹp. Giá vé đang thấp đó nhen. Chờ đến Thanksgiving là hết lá trên cây và giá vé sẽ tăng vọt. 🙂

Leave a comment