Ngàn chiếc hôn say đắm

Reblog để tưởng niệm Mr. Leonard Cohen. Ông là người tôi nghĩ đến đầu tiên khi nghe tin nhạc sĩ Bob Dylan được giải thưởng Nobel, vì tôi nghĩ nếu có người xứng đáng được giải thưởng Nobel vì chất thơ trong ca từ, người ấy phải là ông. Xin chia buồn với những người yêu thích nhạc của ông Cohen, đặc biệt là HN, người đã gián tiếp giới thiệu Cohen trên blog. Tôi có thể nghe hằng giờ ca từ đầy triết lý nhân sinh qua giọng hát khản đục của ông cùng với giọng nữ thanh phụ họa.

15 thoughts on “Ngàn chiếc hôn say đắm”

      1. Dạ, cháu vốn thích Leonard từ lâu lắm rồi. Năm nay cả ông và David Bowie đều mất khi mới ra album cuối cùng, nghe cái nào cũng buồn lắm.

  1. Mình nghĩ TCS và LC giống nhau với những lời nhạc mình nghe thấy xém hiểu nhưng thấm làm sao. Nguyên ba ngày cuối tuần trời đẹp mà mình chẳng đi đâu chơi. Ở nhà lấy hết CD của LC ra nghe và quét lá ngoài vườn. BT được nghe CD mới nhất của LC chưa?

    1. Chưa nghe. Mình có hai cái CD, một cái cũ lâu rồi, cái thứ nhì lúc đó mới có tên là The Ten New Songs có nhiều bài hay. Lần nào nghe mình cũng chảy nước mắt. Cái tật mình là như vậy, đọc thơ hay cũng chảy nước mắt.

      1. By The Rivers Dark 🙂
        Mình thì nhắm mắt nghe .
        Leaving the Table, mình thích bài này from the newest album.
        NPR.org có đăng the last interview của ổng

        1. Chưa nghe Leaving the Table. Nhưng The Ten New Songs thì có By the Rivers Dark và chiều qua trên đường xe lửa về nhà mình có nghe lại. Nhiều câu cắt cứa rất đau, dù mình không hiểu (hết) ý ông. Mình thích nhiều bài. The Boogie Street, My Secret Life, Here It is, A Thousand Kisses Dark, Dance Me to the End of Love, Birds on Wire … Cám ơn HN, đã người mentioned ông nên mình tìm nghe. Để mình tìm CD mới nhất của ông, nghe để chào từ giã người nhạc sĩ tài hoa.

    1. Mới nghe bài này có mấy câu hay hay. “I saw you with a rose between your teeth, your little gypsy teeth.” Nhân vật với cái áo mưa xanh này là một người đàn ông, dụ người yêu của the narrator in the song, nhưng sau đối xử không tử tế với nàng. Cám ơn cháu.

Leave a comment