Trước thềm Giáng sinh

20161224_065438.jpg
Tên em là Tipple.
henrie
Em tên là Henrie

Người mình có chữ đêm giao thừa để chỉ giờ phút bước sang thềm năm mới. Tôi tự hỏi chữ gì để chỉ ngày (giao thừa) của lễ Giáng sinh.

Đêm qua cô lớn về, mang theo ba con mèo. Một con mèo hai chân ba mươi tuổi, cô quen cách đây ba hay bốn năm. Cãi nhau rồi làm lành, một cuộc tình sóng gió. Con mèo hai chân có nuôi một con mèo bốn chân, đặt tên Tipple. Anh mèo hai chân đi làm ở xa mướn nhà, rồi có một hôm con mèo Tipple mới sinh ra đi lang thang vào nhà anh chàng rồi ở luôn. Cô lớn nhà tôi, có nuôi con mèo tên Henrie. Thế là tối qua nhà tôi có bốn con mèo bốn chân. Nora, Henrie, và Tipple ở trong nhà. Boyfriend ở ngoài sân. Sáng nay mưa rả rích, Boyfriend vẫn còn ở trong ổ trú mưa.

Tipple hơn một tuổi, đen tuyền, người thon, dáng đi như con báo. Buổi sáng sớm, tôi thức giấc xuống nhà thì Tipple đi theo, thám hiểm mọi ngõ ngách trong nhà. Henrie chừng hai tuổi, dài, thon thả. Đi đến đâu hissing (khè khè như đe dọa) đến đó. Thân thiện đủ để đến gần bên tôi ngửi tay tôi nhưng vẫn khè khè hung hăng, có lúc tát vào tay tôi để tấn công. Nora chui xuống gầm bàn ngồi như đi trốn.

Ông Tám hôm qua lui cui dọn phòng, xếp hai cái giường đôi lại cạnh bên nhau để dành cho Ách Cơ và con mèo hai chân. Nghe đơn giản bình thường nhưng đây là một biến chuyển lớn như động đất Richter scale hạng mười. Tại sao hả? Để mai mốt viết thành bài tản mạn đọc cho biết cái sướng (hay khổ) của những người cha sống theo văn hóa Việt thuần túy.

Nhưng cô út Cá Linh lại tử tế nhường phòng có giường queen size cho chị, còn cô dọn xuống cái phòng nhỏ có giường đôi. Nora đeo dính Cá Linh từ lúc cô nàng về nghỉ lễ. Tối qua, tôi nói:

Mẹ mừng con dọn xuống dưới này (tôi có thể vào phòng lấy đồ lặt vặt mà không bị con nạt và bị gặp con mèo hai chân nữa)
Vì mẹ mừng được ở gần con (Cá Linh trêu tôi).
Mẹ mừng vì được ở gần con mèo Nora.
Hahaha.

Cá Linh cười và post lên facebook.

Giáng sinh đầm ấm và hạnh phúc. Không có sách vở nào nói đến một bà mẹ hạnh phúc phải rửa một đống nồi niêu chén bát trong bếp mà đêm qua bà mẹ đã rửa hết một đống trước khi đi ngủ.

Merry Christmas nha các bạn. Quà giáng sinh của tôi là chồng, các con và mèo. Xem phim “La La Land” ở rạp, xem phim “Oliver!” ở nhà.

11 thoughts on “Trước thềm Giáng sinh”

  1. Vậy cũng là hạnh phúc hen H dẫu cảm thấy như động đất. Chúc đêm reveillon vui say men rượu lẫn men tình

    1. Cám ơn cháu. Mong cháu cũng có một mùa Giáng sinh tươi đẹp kéo dài đến Giáng sinh năm sau với sức sáng tạo dồi dào để cô được thưởng thức nhé.

  2. Hạnh phúc (hay nhức tim) vì con thì ai có con cũng có và dễ đồng cảm với nhau hơn. Mềm mỏng để giữ con lại gần hơn và là chỗ tựa cho con trong trường hợp con cần. Tình yêu mà ! Mình ngày xưa cũng một thời đi qua. Không thể dùng lý trí mà phân tích và chọn lựa như người từng trải được.
    Rõ ràng là giờ đây con mình có thể sống xa mình nhưng các cô cậu thông thể sống không có người mình đang yêu. Chúc Tám tận hưởng những ngày hạnh phúc đang có.

Leave a comment