Bầy con gái đánh nhau

Bà Tám nghĩ:
Cái đứa trẻ nhất, nhỏ con nhất, trong bọn lại là đứa hung hăng dữ tợn nhất. Khách mà đi tấn công chủ nhà. Đồng loại với nó, vậy mà chỉ chờ có dịp là nó lao vào cào cấu, nếu người ta không can thiệp kịp thời, nó sẽ xé đứa con gái kia tan xác.

Tipple nghĩ:
Cửa sổ mới được gắn một cái bệ. Leo lên đó ngồi có thể nhìn ra ngoài cửa sổ. Tôi thấy có một đứa con trai mặc áo sơ mi trắng áo khoác đen, đang nằm trong cái giường ngủ của hắn. Đèn sáng, hắn có vẻ ấm cúng hài lòng. Tôi không ưa cái vẻ hài lòng đầm ấm của hắn. Sao hắn được ưu đãi lắm vậy. Được chạy đi chơi lang thang cả ngày. Chừng nào đói thì về ăn. Ừ thì tôi cũng có chỗ ăn chỗ ngủ nhưng cả đêm tôi xục xạo. Muốn chạy ra ngoài ra cánh rừng đầy bóng tối quyến rũ kia. Muốn vượt thóat. Muốn rong chơi. Tôi gầm gừ đuổi hắn đi. Hắn chẳng sợ. Nhảy phóc lên cái máy lạnh, hắn đối diện với tôi chúng tôi cách nhau bởi cửa sổ làm bằng kính. Tay hắn cố chạm vào tay tôi. Nếu không có tấm kính cửa sổ chắc là tôi đã bóp cổ hắn. Dấu tay hắn còn in trên cửa sổ. Đám con gái trong nhà lánh mặt tôi. Tôi canh cô con gái chủ nhà kỹ nhất. Tôi ngồi ở đầu cầu thang, tôi ghé mũi vào khe hở của cánh cửa và nền nhà, tôi thò tay vào bên trong để với lấy nàng ta. Tiểu thư được chăm sóc nâng niu quá nên không biết tự bảo vệ hay chống trả. Nàng ta chỉ chạy trốn, dưới gầm bàn, khóc tợn lên, kêu gào thảm thiết khi bị tôi chụp trúng, nhảy vào trong mấy cái ngăn kéo chứa quần áo. Và người ta luôn luôn kéo tôi ra, nhốt tôi vào một phòng khác.

Henrie nghĩ:
Con nhỏ hung dữ ấy ít tấn công tôi vì chúng tôi đã quen nhau. Nhưng cũng có một dạo ả hung hăng đánh tôi mãi. Ý là tôi to hơn, dài đòn hơn, nhưng bản tính tôi hiền lành hơn nên tôi nhịn. Đánh nhau mãi đứa nào cũng bị trầy xước, cũng đau chứ. Ả hung dữ như vậy vì gốc gác ả là thú hoang. Nghe nói ả đã vượt rừng vượt suối tám tháng trời từ một thành phố lạ để về nhà chủ. Khi về nhà ả gục ngã trước sân. Có thai. Đói lả. Lên cơn sốt. Được cứu sống nhưng bị mất đàn con. Bản năng và ý chí sống của ả rất mạnh cho nên ả cũng hiếu thắng thích tranh giành đánh nhau. Tám tháng đầu đời tương đương với mười hai năm của người. Người ta nếu sống trên đường phố từ lúc mới ra đời có lẽ cũng dữ dằn như vậy. Cuộc sống khó khăn tạo nên bản tính của mọi loài. Thấy cây xương rồng không. Gai góc tùm lum là tại cuộc sống khó khăn khô hạn quá.

Nora nghĩ:
Không biết chừng nào tụi nó về nhà của tụi nó? Tôi trốn mãi suốt từ hôm thứ Sáu. Cái con nhỏ đó, áo đen tuyền, cặp mắt vàng xếch lên như cặp mắt của quỷ. Tôi chỉ chê ả như thế mà ả rượt đánh tôi tơi tả. Ở trong nhà tôi, mà lúc nào tôi cũng phải rón rén, lẩn tránh. Người ta phải dời thức ăn và nước uống của tôi vào trong phòng. Ả không ngủ, suốt đêm lồng lộn xồng xộc bên ngoài phòng. Tôi muốn đi xuống hầm dùng hộp cát của tôi nhưng ả cứ canh hễ tôi ra là nhào tới cấu xé. Cô nàng mặc áo màu đồi mồi, Henrie, thì đỡ hơn, không tấn công nhưng cũng chẳng đến gần. Nàng này khôn ngầm, cố tìm cách mở cửa phòng bằng cách chồm lên xoay cái nắm cửa. Cửa nào nàng cũng thử mở nhưng không thành công.

Bà Tám nghĩ:
Tôi thấy cái đồ chơi có cái cán dài như cây roi. Tôi dùng cây roi đánh (nhẹ nhẹ thôi) Tipple. Nó để yên cho tôi đánh, không cằn nhằn gầm gừ. Tôi bế nó lên vuốt vào chỗ nó bị đánh đòn, nó không phản đối. Với tôi, nó ngọt ngào dễ thương, hôn tay hôn má tôi nhưng với Nora thì nó tàn bạo ghê luôn. Nó leo lên cái bệ Cá Linh mới gắn để Nora ngồi nhìn ra ngoài. Boyfriend nhìn thấy Tipple ở khung cửa sổ sợ không dám đến ngủ, chỉ đến sau khi Tipple bị nhốt vào phòng. Tipple năng động, chạy nhảy chơi đùa rượt đuổi mọi thứ trong nhà. Tôi thấy nó rất đáng yêu. Nhỏ. Gọn. Xinh. Henrie mấy ngày đầu gầm gừ với mọi thứ lạ, cả ghế bàn cũng bị nó thổi phì phì hăm dọa.

Chẳng hiểu tai sao người Mỹ dùng chữ cat fight để ám chỉ đàn bà (hay con gái) đánh nhau. Cái tựa đề của bài này là nghĩa của chữ cat fight. Trưa nay, phái đoàn ra về. Trả lại sự thanh bình cho Nora.

17 thoughts on “Bầy con gái đánh nhau”

  1. Không biết Nguyenmk suy nghĩ có đúng hông, đàn ông thường đánh nhau vì cho là mình bị xem thường, chứ đàn bà đánh nhau vì lòng đố kỵ, chê khen áo quần một hồi là có chuyện v.v..

    Có lẽ “cô áo đen” ghen không muốn Bà Tám cưng nựng Nora.

    1. Riết rồi không còn ai viết blog đọc blog nữa buồn quá nên mình bịa ra để coi có ai để ý chuyện con gái đánh nhau không.

  2. Lúc đầu cứ ngỡ BT viết bài này sau khi coi một video clip về bạo hành trong học sinh cấp 2 nhan nhản ở VN. Bài viết nhẹ nhàng cứ như thật! Hihi.

  3. Em thấy thương Nora quá chị ơi! Nora sợ Boyfriend không dám ra ngoài tung tăng như trước. Ở trong nhà, khách tới chơi vài hôm cũng bị hù dọa. Bản tính quá hiền thường dễ bị người khác bắt nạt chị ha.

  4. Hay quá chị ơi. Em thích chị vì chị giống tính em, hay tưởng tượng và nhân cách hóa mấy con vật , nhiều người trêu em vớ vẩn , mad này nọ. Ngày trước xem film hoạt hình Lion king em mê lắm , em mê MUFASA( SƯ TỬ CHA) , em thấy He thật đẹp , thật kiêu hùng , oai phong lẫm liệt , nhất là lúc he đứng trên mỏm đá , tóc( bờm) bay tung trong gió. Em xem film và xuýt xoa, lúc HE chết em khóc quá chừng , em bị mọi người cười mãi. Em trồng hoa , nuôi cá gì cũng nói chuyện với tụi nó hết ( mà they biết nghe cả đó chị) . về anh Nguyenmk , nói xấu đàn bà nghe, đâu phải đàn bà ai cũng vậy đâu. 🙂

Leave a comment