Đá nổi trên mặt nước

Ảnh từ trái qua phải:
Hai con chim sẻ, nhìn thật là chẳng thấy chúng vì bé quá. Một con là cái đốm trắng ở góc trái bên trên. Một con ở chỗ gốc cây, góc phải bên dưới.
Tôi đang ngồi ở bàn học đọc vẩn vơ, nhìn ra cửa sổ thấy con cardinal. Sẵn cái phone không chụp xa được. Mở cửa ra ngoài thì thấy một cặp. Con trong ảnh là chim mái. Con trống đỏ rực rỡ hơn bay đi mất.
Đá có thể nổi trên mặt nước.
Người ta ném đủ loại nào là đá nào là nhánh cây khô. Bên kia hồ có một người hiking.

Đầu năm gọi là khai bút nhưng thật tình không biết viết gì. Nghĩ vẩn vơ, ai tạo ra cái khái niệm thời gian thật là hay quá. Gọi là năm mới mà chẳng thấy cái gì mới. Tất cả là một sự tiếp diễn, nối dài. Mỗi ngày hôm nay là một lập lại của ngày hôm qua.

Làm gì trong những ngày nghỉ? Tôi đi rừng ngày thứ Sáu và ngày Chủ Nhật. Hôm qua xem phim Harry Potter (marathon) Thấy trong cuốn Chamber of Secrets, đoạn Harry phải đến văn phòng của Hiệu trưởng Dumbledore, ngay ngưỡng cửa là tượng của con chim phoenix to lớn. Nghĩ mà phục những người làm công việc sáng tạo. Họ phải tưởng tượng ra một cái thế giới của Hogwart và Harry Potter. Ngay cả con phoenix cũng là một con chim chỉ có trong huyền thoại. Tại sắp Tết Con Gà nên nghĩ quàng qua phoenix. Nhìn gà tưởng phụng.

Mấy hôm nay được nghỉ vừa cuối tuần vừa đầu năm. Hôm nay chuẩn bị đi làm trở lại. Các bạn có gì vui?

11 thoughts on “Đá nổi trên mặt nước”

  1. Sáng nay đưa con gái bé ra ga xe lửa để trở lại trường. Trời mưa, âm u. Nhà im lặng quá. Hơi buồn một tí. Ngay lúc này thì chưa có nghĩ ra có gì vui….chỉ nghĩ đến quyển báo con gái lớn để lại nhà có tranh, ảnh và bài viết của người Việt – mình háo hức có thì giờ để đọc.

  2. “Gọi là năm mới mà chẳng thấy cái gì mới. Tất cả là một sự tiếp diễn, nối dài. Mỗi ngày hôm nay là một lập lại của ngày hôm qua.” Cháu cũng thấy như vậy đó cô, sao năm mới mà thấy chẳng có gì mới, dù chưa đến tuổi suy nghĩ nhiều.
    Dù sao cũng chúc cô chú năm mới bình an.

    1. Theo Em gọi là năm mới chỉ là là để tổng kết lại xem năm cũ mình đã làm được những gì và còn những gì làm chưa xong thì năm mới xắn tay lên làm tiếp . . . Cứ như tằm nhả tơ đến hết thì chui vào kén nghỉ ngơi !

  3. Bên đó lạnh đến độ nước đóng băng hả chị ? Bên em mấy hôm nghỉ Giáng Sinh thì trời mát rượi, ra ngoài khỏi mặc áo ấm luôn . Hôm nay cỡ chừng 50 độ F là thấy sắt se lắm rồi .

    Năm mới chúc chị nhiều niềm vui và … viết khỏe ạ !

    1. Ở bên này hôm nào thấy bốn mươi thì kêu lên ấm rồi đi bộ được. Ba mươi vẫn làm gan, nghiến răng mà đi. 🙂 Cám ơn em. Chúc em năm mới tốt đẹp mong em viết chia sẻ niềm vui hạnh phúc và cả những ưu tư thường xuyên hơn. Thế giới của chị là có những bạn bè thích viết văn làm thơ như em. Vì vậy càng nhiều người viết càng vui.

Leave a comment