Đọc gì xem gì những ngày gần đây

Nghe người ta nhắc đến Ray Bradbury. Thấy ở VN có người say mê dịch Ray Bradbury. Tôi đã có lần vác quyển 100 truyện đáng nhớ của ông về rồi đem trả lại. Tôi có đọc và xem phim 451 độ Farenheit. Tôi đọc hết Dandelion wine khi tôi viết một bài tản văn về mùa hè. Tôi thấy một vài truyện của ông mà tôi đọc qua hiền quá, thiếu chất ác của Raymond Carver, hay Yasunari Kawabata, hiền hơn truyện của Alice Munro nữa.

Tự hỏi mình vì sao thích đọc truyện có chất ác?

Gần đây tôi quay trở lại tìm hiểu thêm truyện của RB. Tôi đọc Fog Horn. Đọc một truyện ngắn được chọn trong tuyển tập sách giáo khoa văn chương mà ngay bây giờ tôi không nhớ tựa đề và quyển sách ấy tôi để trong sở. Về tình bạn của một người đàn bà chín mươi lăm tuổi và một người đàn ông ba mươi lăm tuổi. Người đọc nhận ra có một chút gì đó vương vấn tâm hồn hai người, sinh ra không cùng thời, không hẳn là tình yêu nhưng có thể trở thành tình yêu nếu hai người sinh ra cùng thời với nhau. Tôi cũng đọc thêm được một truyện ngắn (thật ra là lời mở đầu hay chương thứ nhất) quyển “The Illustrated Man.” Quyển này nói về một người đàn ông, trên thân hình ông là những bức họa, không chỉ là hình xăm (hay xâm) đơn giản. Đây là những bức họa có chiều sâu (3D) và khi màn đêm buông xuống, mỗi bức họa trên thân người ông đều chuyển động. Mỗi bức họa là một câu chuyện, được một bà phù thủy khắc lên da ông. Tôi dịch cái truyện ngắn của bà cụ 95 và chàng trai 35 được một hai trang rồi ngưng vì không thấy đủ hứng thú dịch tiếp. Nay mai gì sẽ đọc tiếp “The Illustrated Man.”

Tôi xem hết tập phim The Games of Thrones season 6. Chán nhưng vẫn tò mò muốn xem. Chán vì những giết chóc đẫm máu không cần thiết không thêm được gì cho cốt truyện hay nói sâu hơn về bản chất con người.

Rồi tôi xem một lô phim vớ vẩn để giết thì giờ trong khi không ngủ được như The Entrapment để ngắm vẻ đẹp của cô nàng vợ của Michael Dukakis, Catherine gì đó tôi quên tên đóng với Sean Connery. Phim Meet the Parents do Ben Stiller đóng. Còn hai ba phim gì nữa mà tôi quên mất tên.

Có bạn nào có thể chỉ cho tôi một cuốn sách hay cuốn phim nào đó thật xuất sắc để đầu óc tôi thôi chạy lang bang quanh quẩn như thế này thì tôi cám ơn vô cùng.

8 thoughts on “Đọc gì xem gì những ngày gần đây”

  1. Cháu thấy film “Split” về cuộc sống của 1 người đa nhân cách cũng khá hay đấy ah, không biết cô đã xem phim này chưa?

    1. Dạ cám ơn ông/bà. Tôi không biết tiếng Pháp và thư viện địa phương không có hai tác phẩm này, chắc chưa dịch kịp.

  2. Dạo gần đây có mấy phim indie như Swiss Army Man hay Captain Fanstatic cũng hay lắm đó chị, em cảm thấy cái khiếu hài hước đen của cả hai phim đều rất ý nghĩa, một nói về tình yêu tình bạn còn bộ còn lại là về gia đình ;;-;;
    Hell or High Water cũng hay ạ, nhưng tiếng lóng Texas với vùng viễn Tây Mỹ nhiều nên hơi khó coi, được cái script viết chất từng từ một và diễn viên xuất sắc.
    Nhưng top phim hay mọi thời đại của em là The Man from Earth, nội dung chỉ xoay quanh một căn nhà trống với một vài con người ngồi nói chuyện chay mà em khong dời được mắt luôn ;;;-;;;

  3. Em có người bạn khuyên khi nào đầu óc mất tập trung thì đọc truyện trinh thám. Chị nói thích đọc cái gì có chất ác làm em bật cười… Em ít xem phim nên không có sản phẩm để cùng chị chia sẻ. Sách thì em không biết chị đọc “Cậu ấm thơ ngây” chưa? Em đang đọc cuốn ấy cũng ngăn ngắn thôi chị à! Mà nói thêm em đọc cái review Tình Yêu thời thổ tả chị viết, mà mấy lần muốn ngỏ ý xin chị coppy về blog chứ không reblog hì hì…

    1. Cám ơn Anh kim. Em thích bài nào muốn đăng lại trên blog của em xin cứ tự nhiên. Chị rất hân hạnh vì chị cũng thích bài em viết lắm.

Leave a comment