Tuyết và tuyết và tuyết

Xin mời nghe một bài hát của Đức Huy Mùa Đông Sắp Đến Trong Thành Phố, qua giọng của một nữ ca sĩ rất được yêu mến, bằng phong cách jazz.

hung-tuyet
hứng tuyết
lặng lẽ
tổ ấm
rừng Watchung
dựa lưng
chốn vắng
lồng chứa thức ăn chim
lên đèn
theo dòng
thiếu nửa kia
sàn sân sau
ngon mắt

Trượt tuyết
hải âu xa xứ
chờ người bên sông

kè đá
xem trượt tuyết
một góc hồ Watchung
đèn đóng băng
xương băng
xương băng
sau cơn bão lớn
nhà người tí hon
chờ đợi ai
đống gỗ sau nhà
Sân trước nhà bên cạnh
Trúc oằn người
sân sau hàng xóm
Ghế chờ
Trái tim băng giá
rừng phía sau nhà
hàng rào ngăn tuyết
chờ đợi ai
goc-soi-va-khom-truc
gốc sồi và khóm trúc
doa-hoa-tuyet
đóa hoa tuyết
cho-doi-ai
chờ đợi ai?
cai-ghe-va-cay-thong-con
cái băng ghế và bụi thông

Những con sâu tuyết bay
Ngọn cây mùa đông
Vùi trong tuyết
Đống gỗ phủ tuyết
Giống như nấm tuyết
Gốc trúc
Cỏ khô vùi trong tuyết
Con đường trước nhà
Vết tuyết
Nhện tuyết hay bạch tuộc tuyết

 

Feb 17, 2011

28 thoughts on “Tuyết và tuyết và tuyết”

  1. Có luôn rồi này. Em thích mấy pic đầu nhất 😘😘😘
    Thanks chị, em mượn ảnh chị làm ảnh trắng đen để desktop đây 😁😁😁

      1. Sao mình bấm theo dõi blog của HH mà không thấy báo bài mới nhỉ? Trong khi blog của Tống Mai (không biết là ai) thì mình xem được?

        1. Hello Như Mai (để phân biệt với Tống Mai)! Bài đang viết nên chưa có bài mới. Cám ơn đã đọc, mình rất vui. Tống Mai mình cũng chỉ quen qua blog, như Như Mai vậy, không biết là ai, chỉ thấy hiểu biết nhiều, nhạy cảm, lãng mạn như nhà thơ, nhưng cũng trầm lặng như người tu, chụp ảnh rất đẹp, có lẽ nàng là một nhà văn ẩn danh nào đó. Tống Mai có một sở hữu về nhạc và thơ cả VN lẫn Hoa Kỳ rất dày. Biết cả tiếng Pháp. Đi rất nhiều nơi nổi tiếng trên thế giới. Tóm lại, nàng là người rất tài hoa. Gặp nàng trên blog là cả một cái duyên rất lớn. Mình ngưỡng mộ nàng này lắm.

    1. Cháu để dành tiền làm một chuyến du lịch nhé. Đi sang những nước Bắc Âu thì mùa đông có tuyết thường xuyên, tuyết đọng trên mặt đất lâu tan. Tuyết ở Hoa Kỳ có mùa thường thì giữa tháng Giêng đến đầu tháng Ba có tuyết.

    1. Cô có mấy người bạn chia ra thành hai nhóm, bên rất thích, bên rất không thích. Ca sĩ này có giọng tốt, được training kỹ thuật hát, tuy không phải là giọng hát cô yêu thích đặc biệt, nhưng không phải là dở. Những người không thích có lẽ vì cách trình diễn và cô phát biểu ý kiến không khéo léo nên phật lòng người nghe. Cám ơn Kimmy đã nghe.

      1. Dạ cháu cũng thấy cô Thanh Lam có giọng tốt, cháu thích bản Em ơi Hà Nội phố của cổ. Nhưng chưa giỏi tới mức được tôn vinh là nữ danh ca hàng đầu Việt Nam.

  2. Hình đẹp lắm nghe Hà, DT không có tật so sánh vì “mỗi người một vẻ”. Ở đây không có tuyết đóng như vậy nên mùa đông ở đây chắc giống như mùa xuân bên đó. DT rất thích những tấm hình của Hà, tự nhiên như đời thường, không cần phải chạy đôn chạy đáo tìm kiếm đâu xa. Trừ trường hợp bỗng dưng được đối diện với ngoại cảnh hữu tình.

    1. Cám ơn DT. Ảnh tuyết thường được người xem thích, nhất là người ở vùng ít tuyết vì nó lạ mắt. Hồi đó còn ham chụp ảnh tuyết. Bây giờ bớt ham rồi, ra ngoài lạnh quá.

Leave a comment