Sắp trở lại nhịp điệu bình thường

Bình minh
Ngồi trên xe lửa khi vào gần đến thành phố, xe lửa ngừng lại chờ cho một chuyến khác đi trước

Chút nữa, cô lớn thức giấc và sẽ lái xe về Kentucky. Cô nhỏ thì đến 6 tháng Giêng. Mấy hôm nay ăn uống nhiều quá. Cô em chồng hăm dọa sẽ cho ăn một đợt nữa mừng tết Tây. Tối hôm qua thì mừng sinh nhật của chồng cô, mừng nhà mới, mừng Giáng sinh, cô đãi ăn một bữa thật to. Ngon như “Babette’s Feast.”

Mina

Cô lớn nhà tôi đi đâu cũng nhặt mèo hoang về nuôi. Cô đã có hai con mèo, Tipple và Henrie. Đây là thành viên mới nhất trong gia đình của cô. Mina. Lần này Ách Cơ chỉ mang theo Mina, để hai nàng kia nhờ bạn trông coi. Chưa đầy hai tuổi, Mina vẫn còn rất trẻ con. Sau vài tiếng đồng hồ trốn dưới gầm giường, Mina tung tăng khắp nơi. Trưa qua tôi nằm xem phim trên ghế sô pha, Mina lên nằm chung, chui vào trong chăn, ló đầu ra, chắc nó tưởng nó là một em bé (người ta).

Trời lạnh tê tái. Trong mười ngày sắp đến có nhiều ngày nhiệt độ xuống đến 4 độ F (-15.5 độ C). Bắt đầu từ tuần này, mỗi tuần tôi chỉ làm việc ba ngày thôi. Chuẩn bị, chỉ còn tám tháng nữa thôi.

15 thoughts on “Sắp trở lại nhịp điệu bình thường”

  1. Có dự tính gì vui vẻ mà tính từng ngày vậy bạn ta.
    H.A
    P/s phải ghi tên nếu để bạn nhận ra

  2. Giáng sinh thế thì đầm ấm quá hén HH. Bên này may không đến nỗi nóng ghê gớm như mọi năm. Hôm qua bọn mình đến nhà bố của anh ấy một ngày, từ 9h sáng đến 9h tối. Nhà ông chật, tổng cộng 15 người loay hoay trong không gian nhỏ xíu, ăn ăn uống uống, chơi các loại cờ, xếp chữ, trò chơi. Thế mà cũng vui ra phết. Ông đi lại hơi yếu nên đến đó để ông khỏi di chuyển.
    Mina xinh thế. Trông cứ muốn ôm vào lòng và vuốt đám lông mềm mịn.
    Một tuần làm 3 ngày cũng hay nhỉ, ít ra cũng giảm từ từ mới nghỉ hẳn.
    Chúc HH và gđ mùa lễ an lành.

  3. Trời lạnh bên ngoài, càng cảm thấy yêu thích cái không khí ấm áp, sum hợp gia đình bên trong phải không chị ? Em đang tiếc từng ngày trôi qua. Tới hai Tây tháng Giêng là trở lại bình thường rồi.

    Dallas 38 độ F mà em thấy lạnh lắm. Trời âm u suốt ngày không ánh nắng .

    Chúc chị những ngày còn lại của năm 2017 luôn an bình hạnh phúc và Năm Mới 2018 sức khỏe dồi dào, gia đạo an khang 😍

  4. Lâu rồi con không thấy cô viết truyện về mấy con mèo nhà cô. Nhân tiện con mới đọc xong một cuốn tiểu thuyết nhật The guest cat của Takashi Hiraide. Nội dung câu chuyện làm con nhớ đến cô và tụi mèo hoang hay đến nhà cô ăn. Thấy giống lắm cô ạ. Nếu cô có thời gian thì đọc thử nha cô. ^^

    1. Cám ơn cháu. Cô đã đặt quyển sách ở thư viện. Cô có nhiều điều để kể lể về con mèo của cô và mấy con mèo hoang (của không người) nhưng đang bận với một số việc. Cô sẽ viết kể cháu nghe sau.

Leave a comment