11 thoughts on “Nổi trôi theo vận nước”

  1. Không biết em có quá nhạy cảm hay không ?! Nhưng khi em coi đoạn phim này nước mắt của em cứ theo nhau rơi…Cảm xúc dâng trào về thân phận của người tha hương. Tiếng nhạc hài hòa theo từng diễn biến của phim. Hình ảnh thanh bình , êm ả phút chốc bị biến mất bởi dòng nước dâng cao, xiết mạnh. Tiếng sóng, có những lúc, em nghe như tiếng súng nổ thật là hãi hùng quá! Hình ảnh những con vịt, thiên nga trôi nổi bấp bênh giữa dòng nước cuộn không biết sẽ đi về đâu? Có lẽ không ít những con vịt , thiên nga sẽ phải bỏ mạng giữa dòng nước đó trước khi tìm lại được bến bờ bình yên mới.
    Vào những ngày cận Tết như bây giờ. Em rất nhớ về VN, nhớ người thân, hồi ức kỷ niệm như quay trở lại….

    1. Em có cái nhạy cảm của nhà thơ, tuy nhiên phải công nhận đoạn phim và nhạc rất lay động lòng người. Em ở Toronto phải không? Ông NPH là dân Toronto đó, rất có thể trong những cuộc hội họp cộng đồng người Việt em sẽ (hoặc đã) gặp ông.

  2. Kính chào chị HH. Xem phim, tôi nhớ đến bài thơ nhỏ của thi sỹ Phùng Cung, nhan đề :” Bèo”. Bài thơ như sau:
    Lênh đênh muôn dặm nước non
    Dạt vào ao cạn vẫn còn lênh đênh.
    Cảm ơn chị. Chúc chị luôn bình an.

  3. Xúc động quá, Mai chuyển clip cho các bạn khác xem. Cám ơn Hà, xao động trong lòng cả cho vận nước lẫn phận người. Đoạn cuối sao người làm clip lại cho tất cả chìm lỉm hết ?

          1. Hà share bài trên FB Mai rất hân hạnh và cảm động.
            Nhưng nói Mai vào FB để xem bài của ai đó thì chịu. Bạn bè gởi link FB cho Mai xem, Mai cũng vào nhưng bị FB nói đi chổ khác chơi vì không có account thì đừng vào : )

            1. Quyết định không dùng FB của Mai cũng rất ích lợi, đỡ mất thì giờ có thể dùng vào sáng tác. Xin lỗi đã lén share bài của Mai lên fb mà không hỏi ý kiến. Hà chỉ share những bài Hà thật sự thích, có thể nói là khâm phục. Thấy Mai có vẻ yêu thích sự tĩnh lặng, lẫn tránh danh tiếng, Hà nghĩ thà xin lỗi sau còn hơn bị từ chối trước.

Leave a comment