Tết đến

con rạch Blue brook

Đầu ngày của đầu năm, tôi đi tìm quyển thơ của Transtromer, xem có bài thơ nào nói về một ngày đầu năm khi xuân về ở một miền địa cầu, mà nơi khác mùa đông chưa qua. Tìm không thấy. Nó thất lạc đâu đó trong sách vở bề bộn luộm thuộm của tôi. Thôi thì xin viết những lời nguyện cầu như là khai bút đầu năm.

Mong ơn trên che chở căn nhà nhỏ, lớp sơn trắng đã cũ, đóng rêu lỗ chỗ, dưới rặng sồi cao ngất nghểu này.
Nơi có đàn chim xanh blue jays kêu táo tác, vụt bay lên xuống nhặt thức ăn, và đôi chim đỏ cardinals chuyền cành, im lặng.
Nơi có đàn nai tìm lá non trong đêm, khẽ khàng dẫm lên những nhánh cây khô kêu răng rắc.
Nơi tôi thức dậy khi trời chưa sáng và chồng tôi cho mèo hoang ăn lúc nửa đêm.
Nơi chúng tôi lặng lẽ ngắm hai con mèo hoang ngủ chung trong cái ổ và racoon ăn thức ăn thừa.
Mong nước giếng chúng tôi dùng vẫn trong trẻo ngọt ngào và chất độc kỹ nghệ không len lỏi vào mạch nước.
Xin ngăn ngừa những cơn bão lớn, hay cháy rừng, và nhà nước chậm tăng thuế đất. Xin ngăn chận mối mọt, sâu bọ, và kiến càng làm tổ.
Xin lãng quên quá khứ không vui và chào đón tương lai ngọt ngào.
Xin cho con mèo Nora hết bệnh.
Xin cho đôi chân khỏe mạnh để bước trên mặt tuyết đóng thành băng mà không ngã.
Xin ngôi nhà vẫn là nơi con trẻ mong muốn trở về tìm hạnh phúc sưởi ấm từ tấm lòng của cha mẹ. Xin là nơi một đôi lần bạn hữu đến chơi.
Chào mừng mùa xuân âm lịch.

30 thoughts on “Tết đến”

  1. “Xin lãng quên quá khứ không vui và chào đón tương lai ngọt ngào”. Cháu chúc cô luôn khỏe và ngập tràn niềm vui trong năm mới, cô nhé!

  2. Bài thơ Hà vừa viết hay quá sẽ động lòng hết tất cả thánh thần trên trời.
    Chúc Hà và độc giả của blog Chuyện Bâng Quơ năm Mậu Tuất yên lành và hạnh phúc.
    OM MANI PADME HÙM cho thế gian !

    1. Hihi. Cám ơn Mai. Mong năm mới sẽ được đọc nhiều sáng tác của Mai và các bạn hữu. Mỗi ngày đọc blog của Mai như uống ly trà, thơm dịu dàng.

    1. Cám ơn cháu. Cháu vắng mặt lâu ngày quá. Không thấy bài của cháu. Mong năm mới cháu gặp nhiều thuận lợi, từ công việc đến tình cảm gia đình đều được mọi sự như ý.

      1. Cảm ơn cô Tám. Cháu vừa chuyển công việc nên đang hơi bận rộn một chút, kiểu học lại từ đầu nên cũng mất khá thời gian ạ.

    1. Chúc Kiến và Ổ Kiến vui vẻ mạnh khỏe đi chơi nhiều học nhiều làm việc nhiều. Cả Ổ Kiến năm mới an khang thịnh vượng nhé.

  3. Kính chào Chị HH.
    Lời nguyện cầu sâu lắng trong ngày đầu xuân trong trẻo mênh mang. Ước mong đời trôi thong thả , nhẹ nhàng. Hạt đã gieo và mình tận tụy chăm sóc, chắc chắn hoa thơm trái ngọt đang đợi mình phía trước.
    Chúc Chị cùng gia đình một năm mới tốt lành và bình an !

    1. Cám ơn Tuấn. Năm mới xin chúc Tuấn và gia đình an khang thịnh vượng. Riêng Tuấn xin chúc thần sáng tạo viếng Tuấn đều đặn để Tuấn có thể cống hiến cho người đọc người xem nhiều tác phẩm thật hay. Mong vạn sự tốt lành như ý nguyện.

  4. Chúc cô và gia đình năm mới an yên. Chúc Nora mau khỏe. Con cũng nhớ nhà, nhớ anh Vàng (con mèo đẹp trai của con :P) ở nhà quá.

    1. Cám ơn cháu. Chúc cháu năm mới được vạn sự như ý. Gửi lời thăm anh Vàng của cháu. Loài mèo chúng khôn lắm, biết đường đi vào tình cảm của loài người, nhưng khi mình mắc bẫy chúng thì chúng dửng dưng. Hihi. Cô giả bộ hơi sến một chút.

  5. Năm mới con chúc cô Tám mạnh giỏi, vui vẻ, hạnh phúc, an lành và may mắn. Con mong những nguyện cầu của cô Tám sẽ thành hiện thực ❤

  6. Em vào blog muộn, Tết vụt qua mất ba mùng. Xin chúc chị và gia đình năm mới An Khang Thịnh Vượng. Chúc Thật nhiều niềm vui, nhiều hạnh phúc và chúc câu nữa ở bài viết khác của chị ❤

    1. Cám ơn Anh kim. Chúc muộn nhưng cũng mong là năm mới, Anh kim và gia đình vui vẻ, hạnh phúc, khỏe mạnh, mọi điều như ý, và cũng mong được đọc nhiều những bài tùy bút, hình ảnh du ký của một người bạn văn chương.

  7. Em đã gởi lời chúc trên FB , giờ lò mò vô đây đọc những điều ước của chị em chúc nữa hông biết có kỳ không, nên em gởi tim cho chị nhe. ❤️ ❤️ ❤️

    1. Cám ơn Nhan Tran. Nhận tim của em, ngày nào với chị cũng là ngày xuân cả. Chúc em vui vẻ hạnh phúc quanh năm, nhớ cho chị thưởng thức các món ăn đều đặn nhé.

  8. DQ xin thay mặt gia đình, kính chúc Bà Tám và gia đình năm mới Mậu Tuất này được an lành, nhiều sức khỏe, bình yên và mọi sự như ý nguyện ạ! Riêng Bà Tám luôn khỏe mạnh và viết bài liên tục cho DQ đọc ké nữa nha. 😉

      1. Dạo gần đây, tuy DQ ít viết, nhưng DQ vẫn đọc ké những bài viết của Bà Tám đó. Thiệt phục Bà Tám lắm. Vẫn viết thường và thay đổi topic liên tục nè.

        nàng Xuân chưa đến NJ, nhưng đang đến với xứ cao bồi rồi nè Bà Tám ơi. 🙂

Leave a comment