Một mẹ năm con

giấc ngủ trưa
Giấc ngủ trưa 
Mèo con 1
Em leo lên ghế ngồi nhìn hai đứa khác đang đánh nhau dưới ghế 
mèo con 2
Em lén chui lên từ giữa hai thùng trồng rau húng và tía tô
mèo con 3
Em ngó em nghênh
mèo con 4
Em uống nước trong cái nồi sứt cán

Thường thường chỉ thấy bốn con mèo con. Có một con trốn đâu đó, xuất hiện sau cùng khi ăn. Mấy chú nhóc tì này nghịch lắm. Leo lên kéo mấy bạt che mưa xuống, không biết đó là mái nhà của chúng. Nắm đuôi nhau, cắn tai mẹ, vật lộn nhau, chạy vờn tấn công mấy cọng cỏ. Vô tư không hề lo nghĩ đến cuộc sống, hôm nay ăn gì? Không có gì ăn thì đi tìm mẹ rúc vào lòng tìm sữa. Sáng nay khi cho mèo ăn, tôi không bỏ vào nhà mà ngồi lì ở đó. Chập sau cả đàn mèo xúm vào ăn như không biết sợ là gì. Tôi có thể vói tay chụp một con dễ dàng. Nhìn mèo con chơi giỡn thật là vui mắt.

21 thoughts on “Một mẹ năm con”

  1. Dễ thương quá Hà. Cả mèo lẫn chữ.
    Vậy là một buổi sáng trọn vẹn với all that jazz !

  2. ôi tụi nhóc con giống nhau quá, nhìn cứ tưởng chỉ có 2 con, 1 râu xồm và 1 không :)) mặt bé râu xồm tướng đàn ông ghê cô nhỉ ^^

    1. Trông giống nhau nhưng nhìn kỹ có thể phân biệt được. Có một con có lông màu trắng trên bốn chân. Một con lông đốm màu vàng sậm chứ không phải sọc. Một con có cái mặt bé choắt có lẽ là con bé nhất, nhát gan nhất.

    1. Mình có lý do để khuyên người khác đừng nuôi mèo.

      1. Bị mèo cào rách đồ đạc, đặc biệt là những góc giường nệm, ghế nệm.
      2. Dơ bẩn hôi hám vì dù mèo rất gọn sạch nhưng thỉnh thoảng vẫn bị tai nạn đi tiêu tiểu ra bên ngoài hộp cát và cào cát bắn ra khỏi hộp.
      3. Lông mèo dính đầy tất cả mọi nơi, nhất là mèo già hay rụng lông.
      4. Bị dị ứng.
      5. Đi xa không ai trông chừng.
      6. Mèo già hay bị bệnh ói. Vì mèo hay liếm lông để tự làm sạch và vì thế nuốt lông vào rồi mắc nghẹn. Để tự trị bệnh mèo ăn lá cỏ để có thể ói lông ra.
      7. Mèo sẽ bắt chim trong vườn, và chim sẽ không đến nữa.

      Đồng ý với HN, trông chúng thật là đáng yêu.

  3. May quá, bây giờ là mùa hè bên đấy, có lẽ lũ mèo con cũng không bị lạnh quá cô Tám nhỉ.

    1. Loài vật khôn ngoan lắm cháu. Những con thú hoang ở miền lạnh, như loài nai loài gấu, thường thường sinh con vào mùa xuân, lớn lên vào mùa hè và mùa thu, để có thể sống sót qua mùa đông. Loài mèo hoang chịu lạnh khá giỏi cháu ạ. Nhiều hôm sương rơi như tuyết nhẹ thế mà chúng vẫn ngủ giữa trời. Ông Tám có làm cái tổ gắn đèn, có lẽ hơn quá ấm với chúng nên chỉ hôm nào lạnh lắm chúng mới ngủ ở đó.

Leave a comment