Trên đồng cỏ

Tôi bị mất internet, chưa rõ nguyên do. Có thể hôm qua gió mạnh suốt ngày nên đường dây cáp bị đứt đoạn ở đâu đó. Phải chờ đến thứ Hai mới có thợ đến. Và không biết bao lâu sẽ sửa được. Hiện giờ tôi dùng hotspot của phone rất chậm nên không thể trả lời comment.

Tấm ảnh này, tôi chụp vì nhớ đến một đoạn văn mở đầu trong Rừng Na Uy của Haruki Murakami. Nhân vật kể lại câu chuyện, chàng và nàng đi trên đồng cỏ. Trời cao và xanh biêng biếc khiến nhân vật có cảm giác buốt nhức như bị hút vào đáy sâu của trời. Không! Tôi không có cảm giác buốt nhức ấy nhưng cứ mỗi lần gặp một meadow, và trên đồng cỏ là thiên thanh cao vọi, tôi lại nhớ đến mối tình trong đoạn văn ấy.

Tôi hiện có trong tay quyển sách mới nhất của Murakami, mượn từ thư viện nhưng nó dày quá tôi đọc không nổi. Nay bị mất internet, có lẽ là dịp để tôi thử đọc quyển này. Tôi hứa sẽ đọc ít nhất hai chục trang đầu, nếu không thích sẽ đọc hai chục trang cuối, và nếu vẫn không thích sẽ đọc hai chục trang bất kỳ.

Tôi sẽ rất nhớ các bạn, và hẹn gặp lại các bạn khi đường internet nối lại.

đồng cỏ khô ở Duke Farms

14 thoughts on “Trên đồng cỏ”

  1. Mỗi lần nhìn thấy đồng cỏ em nhớ bài Splendor in the grass của Pink Martini:
    Life’s been moving oh so fast
    I think we should take it slow
    Rest our heads upon the grass
    And listen to it grow

  2. Vậy là được 60 trang của Murakami, con số đó cũng đáng hâm mộ chị rồi. Tấm ảnh đẹp lắm chị à. Độ phân màu giữa trời và đất thật đặc sắc.

    1. Truyện “Killing Commendatore” đó Norah. Cô đọc được hơn 200 trang rồi. Thường thường nếu cô đọc một quyển sách mà không thấy thú vị, không chú ý thì cô chỉ đọc 20 trang đầu, rồi thử 20 trang cuối như đã nói. Nếu sau khi thử ba lần vẫn không thích thì thôi, đọc cuốn khác. Coi như mình không có duyên với quyển sách vậy.

      1. con thấy truyện đó 2 tập lận, đang chờ huấn luyện xong con sẽ đọc. đọc murakami con dễ bị lạc vào thế giới ma mị của ổng lắm, sợ không ra được 🙂

        con thì thườn cho 1 cuốn sách mình k thích cơ hội đến 30%, nếu sau đó mà mình k bị câu chyện lôi cuốn thì coi như mình k có duyên. lần sau con sẽ thử cách của cô 🙂

        1. Thật là thú vị, có một phi công yêu văn chương. Làm cô nghĩ đến nhà văn Saint-Exupéry. Ở Hoa Kỳ người ta in “Killing Commendatore” gồm trong một quyển, dày gần 700 trang. Có lẽ in hai quyển thì cầm đọc đỡ mỏi tay hơn. Quyển sách khá thú vị, sẽ thú vị hơn nếu ông Murakami đừng dài dòng những chuyện không đáng kể.

Leave a comment