Đầu đông

Đầu đông
Hình ảnh quen thuộc của buổi đầu đông
Cỏ pampas không tàn vì mùa đông
Mùa đông cỏ pampas không tàn
chiếc lá cuối cùng
Phải chăng đây là chiếc lá cuối cùng
những chiếc lá úa
Những chiếc lá úa. Ngã nghiêng trên nền tuyết. Đông về rồi sao? Lạnh buốt tay nào?

20 thoughts on “Đầu đông”

  1. những chiếc lá úa/ ngả nghiêng một đời/ tuyết đành nhường chỗ/ cho lá nghỉ ngơi
    lạnh buốt tay nào/ đông về rồi sao
    cảm ơn HH cho xem những tấm hình ghi dấu thời gian và cho đọc bài thơ chưa làm xong

    1. Năm nay đến sớm cả tháng đó DQ. Thường thường sau Thanksgiving mới có tuyết. Có năm tháng 10 có tuyết, năm đó không có mùa lá thu đẹp.

      1. Năm nay, ở Tenn, mẹ DQ cũng nói lá mùa thu năm nay không đẹp vì Đông đến sớm quá. Lá chưa kịp vàng là đã rụng mất tiêu rồi.

        1. NJ năm nay mùa lá khá đẹp, nhất là loại phong đỏ Nhật Bản. Tuy nhiên mình bị hư computer, loay hoay tự sửa thế nào mà reset computer mất toàn bộ data. Một số ảnh mùa thu chụp năm nay chưa kịp dùng nên hơi tiếc công. Thôi hẹn năm sau. Cám ơn DQ, lâu lắm mới thấy trên blog.

          1. Dạo này DQ phần bận công việc, phần cứ bệnh rề rề với tụi nhỏ nên cũng lười lên blog đó BT ơi.

            Uổng quá Bà Tám. Buồn nhất là reset đ/t hay computer mà mất hết data kiểu vậy đó. Cho nên DQ hay backup qua external hard drive lắm. Tại cũng đã tư`ng bị như vậy mà buồn hết mấy ngày luôn. Nhất là mất hình ảnh của tụi nhỏ, kiếm lại những khoảnh khắc đó hổng được.

      1. Bữa nay mặt đất vẫn còn ấm, tuyết rơi chạm đất là đã tan rồi ạ. Mấy năm nay cứ ở phố có tuyết thì bọn c lại k ở nhà, còn thì lên núi đi hiking trong tuyết. Chứ chưa ra sân chơi tuyết lần nào ạ.

  2. Chị Hà ơi, cỏ Pampas là loại cỏ gì mà đẹp vậy ? Nhìn giống lau nhưng không phải. Loại cỏ này, nếu hái, cắm trong cái lọ lục bình thật lớn, để góc nhà, sẽ làm tâm hồn luôn phiêu lãng, kêu gọi những chuyến đi xa…Cảm ơn chị. Hoa và cỏ rất gợi.

    1. Gọi chung là Pampas Grass, bao gồm vài ba loại. Có loại giống y hệt cây lau bên xứ mình. Còn loại cỏ trong tấm ảnh bên trên là một loại cỏ dùng để trang trí. Cỏ này có nhiều ở Nhật, thường được nhắc đến trong truyện Nhật. Tên khoa học của nó là Miscanthus sinensis. Cao khỏi đầu người, trung bình là 2 mét. Có khi cao đến 4 mét. Bên Hoa Kỳ bây giờ trồng nhiều vì nó chịu được mùa đông. Ở gần nhà tôi có một khu vườn tên Duke Farms, của tư nhân nhưng cho phép công chúng vào xem, có cả một cánh đồng cỏ này. Giả tỉ kém ý thức, người ta có thể mang kéo vào, cắt cỏ này và dấu trong ba lô mang về thì chẳng ai biết, chỉ có trời và lương tâm của mình biết thôi. Nói thế, chứ người ta gắn camera ở đâu đó, bắt được thì…

    1. Mùa đông ở miền Bắc sẽ dễ chịu hơn nhiều, thậm chí vẻ đẹp mùa đông càng tăng lên gấp nhiều lần, nếu trong nhà có sưởi và người đi ngoài đường mặc áo thật ấm, trang bị găng tay và mũ.

Leave a comment