Vụn vặt mấy ngày qua

mèo bố xuất hiện
Mèo bố

Tôi đoán, đây là con mèo bố của lứa mèo con, Củ Gừng sinh lần thứ nhất. Tôi gặp chàng nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên tôi có thể chụp ảnh. Tôi đoán nó là con mèo được nuôi trong nhà của một trong những ngôi nhà đồ sộ trên đồi. Nó dạn dĩ và dường như đang đi tìm đối tượng để yêu.  Hai anh em Củ Gừng con là mèo Anh (sọc nâu nhạt có chấm trắng trên cổ) và mèo Út, khoang nâu đậm hơn, nhỏ con hơn mèo Anh. Cả mèo Anh lẫn mèo Út đều to lớn, hơn mẹ. Nora nghênh ngang xù lông cổ chống đối con mèo lạ, nhưng chỉ được một hồi rồi rút lui. Xem chừng từ nay anh chàng to béo mèo bố này phải chịu đói tình vì Nora và Củ Gừng đã được triệt sản. Còn mèo Anh, mèo Út, và Inkie là mèo đực và cũng triệt sản luôn.

đạp trên lá vàng khô
Đạp trên lá vàng khô
Nhìn gì đây
Nàng nhìn tôi ngơ ngác như dò hỏi, bà là ai?

Hôm trước tôi hứa hẹn mùa thu về là có con nai vàng ngơ ngác, đạp trên lá vàng khô. Thì đây, giữ đúng lời. Nai thường đến sân trước hay sân sau nhà tôi để ăn lá. Rất khó chụp ảnh đàn nai vì chúng thường đến sáng sớm hay chiều tối không đủ ánh sáng để chụp ảnh. Và chúng lại rất nhát hễ thấy bóng người là chạy tán loạn rất nhanh. Hôm nay hên, chụp vội vàng được hai con nai. Cả hai đều có sừng.

15 thoughts on “Vụn vặt mấy ngày qua”

  1. Ngày xưa em có mèo, bây giờ em không dám có mèo nữa – vì mèo luôn cho em cảm giác phải chăm sóc hơn là được bảo vệ! Chồng em yêu em vì thế chàng cũng không thích mèo!
    Nai em cũng thích nhìn – nhưng em thường có cảm giác ghen tị với nó, đôi mắt nó dường như vô tội, khiến ai cũng thương, dáng vẻ thon thả của chúng làm các chàng tha hồ làm thơ, nhịp chân chúng bước trên lá tạo nên âm điệu xào xạc – xao xác khiến ai cũng tán loạn cả hồn.
    Chị nghĩ xem em có . . . bị “WSPA” ghét không?

    1. Mình nghĩ chẳng ai có thể ghét Như Hoa cả, cho dù không muốn nuôi thú vật. Ngoại trừ khi Như Hoa ngược đãi hành hạ thú vật.

  2. Nai nhìn dễ thương nhưng hơi nhát. Hôm nọ em có chụp được tấm hình hơi xa xa, khi em muốn đến gần hơn thì nai bỏ chạy. Con rắn là con vật em sợ nhất , mỗi lần nhìn nó là em nổi da gà.

        1. Không. Mấy hôm nay Hà ở nhà ăn, ngủ, và xem phim. Có đi bộ được chừng hơn một giờ đồng hồ. Trời lạnh quá làm biếng ra đường.

                1. QT đi bác sĩ đi. Nhiều khi inner ear bị nhiễm trùng cũng sinh ra chóng mặt, nhất là khi nằm xuống thấy giường xoay mòng mòng. Nhẹ thì uống thuốc trị say sóng, từ từ bớt. Nặng thì phải tránh lái xe. Hà có một thời gian bị vertigo khá nặng mấy tháng trời mới khỏi. Sợ nhất là lúc đứng lên hay nằm xuống.

              1. Chắc là vertigo rồi đó vì Thảo uống viên thuốc trị dizziness thấy hết chóng mặt, mai Thảo đi mua thêm thuốc đó và đi thăm BS

Leave a comment