Đáng buồn hay đáng buồn cười

Năm mới, ngồi nhớ lại một chuyện khá buồn cười trong năm cũ.

Ăn cắp gì mà cả đến tượng Chúa Hài Đồng trong máng rơm cũng không tha. Báo New York  Times ngày 23 tháng 12 đăng tin. Ở Bethlehem thuộc tiểu bang Pennsylvania, ngay trước tòa Thị Chính theo lệ Giáng sinh có đặt tượng Chúa Hài Đồng trong máng rơm. Một đêm có một phụ nữ đến đánh cắp tượng Chúa. Người ta tìm lại được sau đó, nhưng tượng đã bị rạn nứt ở phần chân.

Nhưng đây không phải là một trường hợp lẻ loi. Ăn cắp tượng chúa và những thứ trưng bày trang hoàng mừng lễ Giáng sinh, như tượng cừu, thú vật, tượng Maria hay tượng ba vua cũng bị ăn cắp, ở các tiểu bang trên nước Mỹ như Tennessee, West Virginia, Minnesota và nhiều nơi khác. Tượng Chúa Hài Đồng ở West Bend, Wisconsin bị trộm hai lần hồi năm ngoái.

Nhiều nơi đã tìm cách làm hàng rào vây kín, khóa, xiềng các tượng lại. Có nơi đặt camera. Có nơi cứ đặt mua sẵn dư ra các tượng để phòng khi bị đánh cắp thì thế chỗ trở lại nhanh chóng.

Đa số các vị lãnh đạo tôn giáo cho đây là một chuyện đáng buồn, hành vi thiếu tôn trọng tôn giáo. Có vị lại từ chối bắt tội kẻ trộm. Ngài cho rằng tha thứ cho kẻ trộm là một cách quảng bá tốt đẹp về tôn giáo đối với những người cứ mang tượng Chúa về nhà. Dù đó là cách mang không được cho phép.

7 thoughts on “Đáng buồn hay đáng buồn cười”

  1. cứ tưởng VN mới có hóa ra Mỹ cũng vậy. Ở đây nhìu nhà mua cây xịn, đắt tiền cũng phải mua xích to đùng sợ bị trộm cô ạ.

    1. Rất có thể, họ trộm vì đam mê, vì giá trị của tượng, vì nghịch ngợm, vì tìm cảm giác mạnh, v. v… Every thing is possible.

Leave a comment