Đất Mũi Cà Mau

Trạm biên phòng Đất Mũi Cà Mau
Cây đước với rễ nhô lên cao khỏi mặt đất. Một ngày nào đó rừng đước cũng sẽ làm giống như rừng cây Ents trong truyện Lord of the Rings lên đường đi trừ quân quỷ dữ
Ghe đi dọc theo dòng, ngang qua vô số cây cầu bắc ngang sông rạch
Đường làng. Thấy nhà nước cũng đầu tư vào nông thôn, có đường xá để dân cư đi lại và trẻ em đến trường.
Công viên nơi có cột mốc tọa độ quốc gia
Đăng ảnh này để thấy sự nghèo nàn ý nghĩa về kiến trúc, thiết kế, và nghệ thuật công viên của Cà Mau. Vài tượng điêu khắc của tôm, ốc len, cá thồi lồi dựng trong công viên. Công viên như thế này làm sao theo kịp các chương trình du lịch của thế giới.

2 thoughts on “Đất Mũi Cà Mau”

  1. Nhìn hình thứ tư mà nhớ lại thời kỳ bị bắt đi thủy lợi chị Tám ạ. Hồi đó không có ‘con đường’ xi măng ‘đẹp đẽ ‘như vậy mà phải đi lội trong những vùng nước quanh nhà dân cư giống như trong hình. Một tuần sau lúc về được nhà với cặp đùi nổi đầy ghẻ ngứa và đen ốm như que sậy, ngẫn ngơ hơn nữa là con đê đắp được trong một tuần khổ nhọc bị nước lũ cuốn trôi chĩ trong một vài ngày sau đó, hic!!!

  2. Vậy là VN bây giờ đã khá hơn trước. Ít nhất là trẻ em có thể đến trường dễ dàng hơn. Cô chủ quán biết chạy ghe máy nhưng không biết đi xe máy tại vì sống trong vùng sông nước như thế này. Nghĩ lại mà giận heng? Toàn là học sinh sinh viên thành phố bị bắt đi làm những chuyện tiêu hao công sức mà ăn thì không đủ.

Leave a comment