Một ngày mùa đông

Một ngày mùa đông của tôi giản dị và im lặng. Hôm qua trời rất ấm, nhiệt độ cao nhất trong ngày lên đến 56 độ F. (chừng 13 -14 độ C.) chúng tôi làm một chuyến đi bộ trong rừng cho khỏe người. Màu sắc của rừng mùa đông là lớp rêu mọc trên một khúc cây, màu xanh của rêu và các cọng mỏng manh màu đỏ mọc từ lớp rêu. Tôi chẳng biết gọi nó là gì.

Tôi chụp sợi dây leo, lớn lên theo cây rừng, rất dài thả từ trên ngọn xuống đất. Cắt (hay chặt vì dây có đường kính khá to khá cứng và dai) ở khúc gốc gần mặt đất là có thể đánh đu chuyền từ cây này sang cây khác theo kiểu người rừng Tarzan. Không thể xóa hay làm mờ mọi thứ chung quanh tôi chỉ có thể xén bức ảnh cho hẹp lại để có thể nhìn thấy sợi dây tuy dài nhưng nhỏ bé chìm khuất với mấy cây cao nghều nghệu.

Trên một gốc cây có khắc chữ. Ở cây bên trái hàng chữ là Russen và bố ngày 15 tháng 1, năm 2005, kỷ niệm của hai cha con đã 14 năm chứ ít ỏi gì đâu. Còn cây bên mặt là của Julia M. với bố. Họ đến nơi đây và ngày 3 tháng 12 năm 98. Cô bé ngày xưa Julia giờ đã trưởng thành, tuổi của cô, cộng thêm 21 năm. Chẳng biết có bao giờ họ trở lại nơi này để nhớ lại những ngày còn bé?

Mặt hồ có những vòng tròn ngộ nghĩnh. Tôi phải leo lên một gò đất cao và xa hơn mới có thể chụp được ảnh vòng tương đối tròn. Đứng gần thấy ảnh trẹt lét và vòng tròn lại có hình bầu dục.

Những vết chân chung quanh mặt băng còn đọng tuyết có lẽ là của thỏ hay một con thú nhỏ nào đó thích đùa chơi lăng quăng trên mặt băng, chứ băng chưa đủ dày và cứng để chịu được sức nặng của người.

Nước suối chảy ngầm dưới lớp băng mỏng.

Bốn cậu bé, dưới sự trông nom của hai bà mẹ, đã ném lên mặt băng của hồ bao nhiêu là đá.

Chúc tất cả các bạn niềm vui đầm ấm và hạnh phúc với gia đình, trong đêm Giáng sinh. Chỉ cần một ngày bình thường giản dị cũng đủ hạnh phúc lắm rồi, phải không các bạn.

9 thoughts on “Một ngày mùa đông”

  1. To see a World in a Grain of Sand
    And a Heaven in the Wild Flower
    Hold Infinity in the palm of your hand
    And Eternity in a hour
    (William Blake)

    Hình cuối cùng và hình thứ ba rất hay. Đứa bé chơi chán rồi bỏ đi.
    Mai chúc Merry Christmas and Happy New Year cho Hà và tất cả các độc giả trên blog này của Hà.

  2. Cám ơn Mai. Mong Mai và gia đình được an nhiên tự tại, mỗi ngày đều có niềm vui, hạnh phúc tràn đầy với những điều giản dị của cuộc song.

Leave a comment