Nơi đây vẫn yên tĩnh

Pond Lily – tạm gọi là thủy cúc

Mặc dù báo chí đăng tin biểu tình toàn quốc, nơi đây, vì không phải là mặt trận miền Đông hay mặt trận miền Tây, thành phố Suối Xanh vẫn yên tĩnh. Buổi sáng có tiếng gà lôi gáy. Chim hót líu lo khắp nơi. Hoa honeysuckle nở đầy, trùm kín bụi cây nó leo lên trông giống như một cây dù lấm tấm điểm màu trắng của hoa còn tươi và vàng của hoa bắt đầu héo. Hoa rừng có người gọi là wild rose nở trắng xóa khắp nơi. Hương rừng bát ngát. Mỗi bước người đi như khuấy động mùi hương.

Hôm qua đi rừng, chín giờ sáng tất cả những bãi đậu xe ở cửa dẫn vào rừng hầu như đều kín chỗ. Gặp trong rừng rất đông người nhưng không đến độ náo loạn. Tất cả mọi người đều dè dặt chừa khoảng cách 2 mét để phòng bệnh. Tuy vậy số người không đeo khẩu trang khá nhiều. Phải công nhận, đeo khẩu trang khá khó chịu, nhất là những lúc lên dốc thở dồn cứ phải hít thở cái thán khí do mình thở ra đọng lại trong khẩu trang có vẻ như làm mình mệt thêm. Khỏi nói thì bạn cũng biết, hễ vắng người là tôi kéo khẩu trang tụt xuống để thở dễ dàng hơn.

Suốt ngày tôi không chụp ảnh, đến độ ông Tám hỏi kháy: “Sao hôm nay từ sáng đến giờ không chụp ảnh?” Tôi để dành. Đến hồ Surprise tôi sẽ chỉ chụp ảnh pond lily. Năm nay, có vẻ như người ta không thả thuốc diệt hoa súng nên hoa nở nhiều. Dưới hồ rong cỏ nhiều quá nên nước không được trong. Có lẽ để giữ cho hồ được trong trẻo người ta phải tốn kém lắm. Thú thật từ hồi đó đến giờ tôi chưa bao giờ chụp được một tấm ảnh hoa pond lily cho thật ưng ý. Phần lớn dư ánh sáng nên chỉ thấy một đốm tròn sáng lóe. Lần này tôi để máy cho ảnh bị under-exposed, ảnh ra đen thui.

đặt cho hoa tên thủy cúc

New York bắt đầu hoạt động trở lại hôm nay, 8 June 2020, mặc dù mỗi ngày vẫn còn vài trăm ca nhiễm bệnh mới. Hôm qua số nhiễm bệnh mới của NY là 777, số chết vì bệnh là 60. New Jersey có số nhiễm mới là 271. Số người chết là 70. New Jersey cho phép mở cửa hồ bơi và tiệm hớt tóc được chứa 50%. Như một người bệnh nặng cố gắng gượng dậy ăn miếng cháo, uống chút sữa để hồi sinh.

15 thoughts on “Nơi đây vẫn yên tĩnh”

  1. Khi có contrast nhiều quá, Hà tìm một vùng gray trên subject để đo sáng (metering) ở đó thì ảnh sẽ dung hòa được vùng sáng và tối với nhau nên sẽ không bị under hay over exposed.

    Cái hoa vàng rất ngộ, trông dễ thương.

    1. Cho Mai bàn thêm một cái nữa vì sao phải đo sáng ở vùng gray khi có contrast giữa sáng và tối quá nhiều:
      Khi focus vào vùng sáng thì camera thấy sáng quá, lật đật chỉnh cho tối đi, và ngược lại khi focus vào vùng tối thì nó thất kinh làm cho sáng ra. Kết cuộc bị over hay under exposed. Camera nó thông minh nhưng có khi nó cũng khờ lắm : )

  2. khi nhìn tấm hình đầu tiên con đã nghĩ: ồ, cái gì ngộ ghê, nhìn như cọng giá đậu nành khổng lồ.

  3. “Mỗi bước người đi như khuấy động mùi hương”. Câu này đẹp quá Hải Hà! I love it. This line make me feel good inside. Mình không rành về chụp hình nên không dám lạm bàn, nhung Hà chụp hình cũng hết xẫy luôn đó.
    DTQT.

  4. “Mỗi bước người đi như khuấy động mùi hương.” con bị ấn tượng với câu này hihi. Bữa nay con thích nhoi lên theo chân cô Tám vô rừng rùi ý!!!

Leave a comment