Trời đang mưa

Sáng Chủ Nhật, trời mưa. Không phải thứ mưa rào, ấm áp nồng nàn, của những cơn mưa cuối Hạ; mà là thứ mưa giọt vắn giọt dài, lạnh lẽo, ảm đạm của mùa thu. “Mưa rơi cho đời thêm nhớ thương. Hạt mưa ướt vai người tha hương.” Mỗi lần mưa tôi hay nghĩ đến những bài hát về mưa.

Mưa sáng nay làm tôi nhớ đoạn khởi đầu của cuốn phim “5 to 7” cũng là mưa mùa hè. Nếu bạn nhấn vào link youtube tôi kèm theo sẽ thấy cơn mưa bắt đầu vào giây 0:18. Nhưng trước khi bạn tiếp tục đọc hay xem phim cho tôi hỏi một câu. Nếu như bạn có một người con trai ở tuổi 24, bạn nghĩ gì, sẽ phản ứng như thế nào nếu cậu con trai này yêu một người đàn bà có chồng, lớn hơn cậu 9 tuổi và nhất quyết cưới nàng làm vợ? Đây là một cuốn phim rất thú vị. Tôi xem đã hai lần, và có thể sẽ xem lần thứ ba. Để hôm nào không lười tôi sẽ viết một bài về những điều thú vị của phim.

22 thoughts on “Trời đang mưa”

    1. Mưa hạ thì mát mẻ lắm. Cô mong là tình hình dịch bệnh Đà Nẵng đã dịu bớt, để mọi người có thể sống yên tâm.

  1. Trước thì cháu phản đối, nhưng giờ cháu sẽ chấp nhận điều đó dù rất rất khó khăn. Vì giờ cháu đã thực sự hiểu ra được tình yêu không hề có giới hạn tuổi tác hay hoàn cảnh gì cả.

    1. Kiểu người này thì xã hội vẫn thỉnh thoảng thấy xuất hiện một vài người. Họ là những người ngoại hạng, dù người ta thích hay không thích, khen hay chê.

  2. Mai chưa xem phim này nhưng lại nhớ ngay đến Aimez-vous Brahms của Françoise Sagan. Cuối truyện, cuối phim người đàn bà phải chấm dứt affair với cậu trai trẻ và thống thiết: “Simon, Simon, maintenant je suis vieille, vieille…” (Simon, tôi đã lớn tuổi lắm rồi…)
    : )

    1. À chuyện này thì hấp dẫn lắm. Theo người viết truyện phim thì ông ta viết dựa vào chuyện có thật của một cặp vợ chồng. Trong phim, ông chồng có một người tình, cô ấy cũng cỡ tuổi 22 hay 24. Ông hoàn toàn ưng thuận việc vợ ông có bồ nhí, nhưng ông không chấp nhận chuyện cậu bé Brian cưới vợ của ông ta. Khi Brian nhất định cưới, thì ông tìm đến căn hộ của Brian và tát tai cậu bé.

      1. ông ta cũng thật là, không còn giữ lời hứa yêu thương và tôn trọng nhau mà vẫn ích kỷ như vậy.
        cô ta thì đau khổ, trước hết vì chồng cô yêu thương người khác. sau lại vì khó có được một hạnh phúc trọn vẹn với chàng trai trẻ.
        anh ta cũng đau khổ, yêu lầm người.
        tình yêu toàn như vậy, chỉ hai người đã đủ thứ chuyện sinh ra rồi. càng thêm người thì càng thêm rối lung tung beng.

    1. Đúng thật 🙂 Ngay cả người của công chúng như Tổng thống còn không ngại thì người bình thường chắc cũng không phải vấn đề gì to tát. Trong văn hóa phương Tây, chuyện tuổi tác không đặt nặng như trong văn hóa châu Á. Rõ nhất là trong ngôn ngữ. Làm gì có chuyện sử dụng kính ngữ kiểu như anh/em, chị/em.

    2. Đúng là trường hợp của ông Tổng thống Pháp là ngoại hạng. Chẳng biết mẹ của ông lúc ấy nghĩ gì. Giá mà bà viết lại cảm nghĩ của bà lúc ấy, một cách thành thật 🙂 thì chắc cũng làm thành một quyển sách, hay ít ra là một bài luận, tùy bút đặc biệt.

  3. Cháu đang xem một bộ phim cũng có một cặp đôi người phụ nữ ly hôn, có một con trai và hơn bạn trai 9 tuổi. Cháu đang hồi hộp xem người viết kịch bản sẽ giải quyết câu chuyện này như thế nào 🙂

    1. Hy vọng cháu vẫn xem ảnh được, đọc chữ được, dù nó có hiển thị không bình thường. Có một bạn khác bảo rằng hình ảnh chồng lên nhau không xem được, nhưng bạn ấy đọc trên điện thoại.

Leave a comment