Nhìn thấy lúc đi xe đạp

Mấy tháng nay tôi cữ đi bộ vì gót chân bị đau. Đi xe đạp thì đi xa hơn, ít mệt hơn, nhưng không thuận tiện cho việc chụp ảnh. Hôm nay đăng vài tấm ảnh trong lúc đi xe đạp. Ảnh có sao đăng vậy, không chỉnh sửa gì cả, không bắt buộc mình phải có bố cục, phải đúng độ ánh sáng, phải có tâm hồn nghệ thuật gì cả. Cứ thấy bắt mắt thì ngừng xe lại chụp.

Hoa hydrangea, tiếng Việt là tú cầu, có lẽ vì nó hình cầu, chữ tú nghĩa là đẹp (phải không? Không phải. Chữ tú có nghĩa là thêu, thêu như thêu may) Vì màu trắng nên là bạch tú cầu.

Ảnh chụp trong cái vườn hoa nhỏ xíu (nhưng đầy ắp các loại hoa và được chăm sóc chu đáo) của ngôi nhà cổ trên con đường Blackwells Mills Road. Con đường cắt ngang con kênh đào Delaware and Raritan.

Đàn ngỗng con giờ đã lớn, mới nhìn khó phân biệt đâu là ngỗng con đâu là ngỗng bố mẹ. Suýt soát một chín một mười, ngỗng con bé hơn và gầy hơn một chút.
Con nai ở bên kia bờ sông Raritan. Nai đực đầu đã nhú sừng.
Mấy trái dâu blackberry bắt đầu tách lớp vỏ râu ria bên ngoài để lộ trái dâu đỏ bên trong.
Thấy mấy cây hoa silktree (mimosa) trổ hoa xum xuê là biết giữa mùa hè. Hôm qua trời nóng, nhưng vẫn chưa đến mức khó chịu, cao nhất chưa đầy 90 độ F. (khoảng 31 hay 32 độ C.)
Hoa silktree nhìn từ xa, cứ làm cho mình mơ ước được nhìn thấy hoa phượng.
Nhớ mang máng có người gọi hoa này là hỏa hoàng. Có người nói là hoa honeysuckle loại đỏ. Thấy trên mạng gọi là trumpet vine. Tôi kê sát mũi ngửi không thấy mùi thơm nhưng kiến bu đầy chứng tỏ là mật nó rất ngọt.
Hoa nhìn rất giống hoa huệ (tuberose) nhưng màu tím có lẽ là violet bell. Mới thấy một hai cây mọc sát bờ kênh, nhô mình ra mé nước.
Trái dâu tằm (mulberry) cây không cao nhưng trái xum xuê. Có trái bắt đầu chín màu đen. Có trái đã rụng chỉ còn lại cái cùi.

10 thoughts on “Nhìn thấy lúc đi xe đạp”

  1. Cháu nhớ ở Nhật, vào mỗi mùa mưa đều có tú cầu nở, màu xanh và tím rất đẹp. Nếu cô có dịp quay lại Nhật (hình như cô đã từng đi?), chắc sẽ rất thích.

    1. Cô có đến Nhật chơi hai tuần. Hy vọng sẽ có dịp đi lần nữa. Cô thấy ảnh hoa tú cầu ở Nhật rất nhiều, và có nhiều loại hoa giống như ở Mỹ. Thế cháu không còn ở Nhật nữa à?

  2. Những hình Hà chụp rất đẹp, dầu không có chỉnh sửa gì cả. Bầy ngỗng thật là đáng yêu. Cảm ơn Hà đã post lên. Rửa chân với nước nóng pha nhiều muối sẽ bớt đau và mau lành nhé Hà, Chúc Hà và ông Xã bình yên nhé.
    Thân mến,
    QT.

  3. Ảnh hoa tú cầu đẹp quá cô ơi! Lần lên Đà Lạt vừa rồi cháu thấy có loại xanh, tím. Chưa thấy loại trắng tinh như thế này 🙂

  4. mấy cây blackbery nhà con cũng bắt đầu đen nhưng chắc mấy tuần nữa mới chín, bên con mưa nhiều

  5. Thiên nhiên tự nó đã quá đẹp, nên cô bảo thấy sao chụp vậy không bố cục mà cháu thấy đã tuyệt lắm rồi cô ạ!

Leave a comment