Không an toàn

Great blue heron

Thấy Wikipedia tiếng Việt gọi Great blue heron là con diệc xanh lớn. Tôi quen gọi nó là con hạc xám. Loại này có vẻ như ở New Jersey suốt mùa đông. Mùa này thường gặp chúng ở phía bờ kênh. Hôm qua gặp hạc xám ở ba chặn đường khác nhau, nhưng thật ra khó biết là cùng một con hay là ba con khác nhau.

White campion

Lần đầu tiên tôi chú ý đến loại hoa này. Lúc đi tôi đã nhìn thấy nó, nhưng không tiện ngừng xe đạp để chụp ảnh. Lượt về tôi chụp vội vàng, ảnh hơi mờ, nhưng hôm khác nếu nó vẫn còn nở hoa tôi sẽ chụp lại. Loại này thuộc dòng họ cẩm chướng. Thường thường hễ gặp hoa dại lạ tôi biết là phải chụp ảnh ngay vì để lâu chúng sẽ biến mất, và có khi tôi không có dịp trở lại chỗ cũ. Hoa này hình như có cả hai bộ phận đực và cái trong hệ thống sinh sản của nó. Nghe lạ nhưng tôi lười đọc bài giải thích.

Multiple rose

Đây mới đúng là loại hoa người địa phương gọi là wild rose, hay hoa hồng dại. Hôm trước loại hoa trắng cánh hình bầu dục, nhụy đen là black berry. Hoa hồng dại có nhụy vàng cam và cánh có hình trái tim.

Pond lily đầu mùa

Tôi chụp nhiều ảnh pond lily nhưng chưa có tấm nào vừa ý nên cứ gặp là chụp ảnh. Hôm qua là lần chụp ảnh pond lily đầu tiên trong năm 2022. Loại này chừng độ một hay hai tuần nữa là bị ban quản lý công viên xịt thuốc trừ cỏ dại sẽ tàn héo hết.

Độ đầu mùa thu năm 2021, đi trên đường trail Delaware and Raritan, đoạn Kingston Lock chúng tôi thấy cảnh sát dán giấy cảnh báo có một vụ hiếp dâm. Đoạn này cách chỗ tôi đậu xe chừng 16 miles tôi đã vài lần đến bằng xe đạp. Tôi đã lẩm cẩm nghĩ dù mình có tình cờ gặp tên này chưa chắc đã dám báo cáo, rủi mình nhận dạng sai thì sao. Thấy tin cũng hơi rúng động nhưng cũng tự trấn an, chắc chẳng đến nỗi nào đâu. Đi đường trail này một năm mới nghe vụ này lần đầu. Thường thường tôi sợ người đi đông có thể lây bệnh. Đường này khá được nhiều người biết đến, đi bộ và đi xe đạp nhiều. Tôi nghĩ đường khá an toàn, vì thường xuyên thấy phụ nữ đi bộ hay đi xe đạp một mình.

Hôm qua, hai chặng khác nhau của đường trail, có gắn hai tờ thông báo khác nhau, một vụ ở Six Mile Run và một vụ khác ở Franklin. Cả hai vụ này đều dùng dao uy hiếp phụ nữ và sau đó chạy thoát bằng xe đạp. Cả hai vụ đều xảy ra là lúc chập choạng tối, 8:45 pm. Trời mùa hè, tám chín giờ vẫn còn ánh sáng. Mấy lúc gần đây tôi đã đôi ba lần thấy có xe đạp bỏ dọc theo đường trail khiến tôi cũng tự hỏi tại sao, và liệu đây có phải là xe đạp của kẻ côn đồ nào đó dùng để chạy trốn sau khi phạm tội?

Té ra đường trail này không an toàn như mình tưởng. Một vụ đã là nhiều, huống chi bây giờ đã thành ba vụ.

14 thoughts on “Không an toàn”

  1. Hồi trước có vậy không hay mới đây thôi?
    Sau vụ dịch cúm nhiều nơi cũng không an toàn như trước nữa.nhiều người bị tress và tội ác gia tăng.
    Chính tôi cũng không dám lang thang một mình đi rừng như xưa ,

    1. Trước kia thì Hà không biết. Chỉ mới đi đường này từ khoảng cuối năm 2019. Tháng 9 năm 2021 có một vụ. Đầu năm 2022 đến nay có 2 vụ. Ngay cả đi hai người có lúc Hà cũng thấy lo ngại.

  2. ở đâu cũng vậy, không có chỗ nào là an toàn tuyệt đối hay ngược lại

    nhưng vậy không có nghĩa là phải từ bỏ con đường mình yêu thích, chúc cô Tám luôn mạnh khỏe nhé

Leave a comment