Cánh đồng hoa dại

Từ cửa sổ nơi tôi ngồi làm việc tôi nhìn thấy cánh đồng có những chấm li ti trắng. Buổi trưa tôi đổi hướng đi bộ đi ngang cánh đồng, thì ra những chấm li ti màu trắng đó là hoa cúc trắng (daisy). Tươi tắn, mộc mạc, khỏe mạnh như những nàng thôn nữ phương tây. Bên cạnh cúc trắng còn có một loại hoa xanh nhạt, màu thì giống chicory nhưng cánh hoa thì không giống mấy. Ở ngay trong thành phố, cạnh đường lớn mà có một cánh đồng hoa, thật là đặc biệt. Rác bay vướng đầy trong cánh đồng nếu bạn click vào thì ảnh sẽ to hơn và bạn nhìn thấy rác. Còn muốn nghĩ là cuộc sống ở phương Tây hoàn toàn lành mạnh sạch sẽ không có rác thì… đừng nhìn. Không nhìn thì không thấy, và người ta sẽ có cái cảm giác, cuộc sống ở đâu cũng là thiên đường. Hihi. Nói giỡn thôi nghen.

4 thoughts on “Cánh đồng hoa dại”

  1. Trùi, cháu thích hoa cúc dại này lắm. Cháu đã thử trồng nhưng đều không thành công.
    Nhìn cánh đồng hoa dại này thật là bình an. Cảm ơn cô chia sẻ.

  2. Hôm qua bà Ngoại Cún mới quay cảnh hoa cúc trắng dại ở cạnh nhà cho đám nhỏ coi thì giờ vô đây thấy Bà Tám có cánh đồng hoa dại trắng xóa y vậy luôn. Làm DQ tưởng Bà Tám & Ngoại Cún mới gặp nhau nữa chớ. 🙂 🙂

  3. năm 1987 ra Đà lạt, khi đi bộ từ chợ về hướng hồ Than Thở còn thấy hoa cúc trắng nầy mọc ven đường như hoa dại, nhưng gần đây thì Đà Lạt đã bị bê tông hóa gần hết và dân số tăng nhanh nên đã kém thơ mộng hơn xưa nhiều.

Leave a comment