Mùa hạ – Vườn hồng

Một ngày giữa tháng Sáu tôi muốn đi xem New York Botanical garden vì hôm ấy có triển lãm hoa hồng. Ông Tám có lẽ ngại vào thành phố New York nên đưa tôi đi thăm một công viên gần nhà. Công viên này có tên là Colonial Park Gardens. Dĩ nhiên công viên này không thể nào so với NY nhưng gần nhà và tiền vào cửa không đắt.

Hôm ấy trời khá nóng, hoa hồng đã nở rộ khá nhiều, đa số đã tàn chỉ còn một ít lơ thơ. Chụp ảnh vào lúc nắng gắt cũng không đẹp, nhưng không thể đòi hỏi nhiều nên tôi cố thưởng thức cái gì mình có thể thưởng thức. Ngày hôm ấy có rất nhiều người Á châu, có lẽ là Trung quốc, họ nói to như chỗ không người và cứ thò tay hái ngắt hoa và hạt trên cây, trông rất chướng.

Công viên này có diện tích một acre, độ hơn 4 ngàn mét vuông, với 3 ngàn hoa hồng trong số 325 loại. Công viên này là một arboretum chia ra làm nhiều khu, có một khu trồng hồng được đặt tên là Rudolf W. van der Goot. Đây là tên của một chuyên viên trồng hoa (horticulturist) đầu tiên của quận đã thiết kế và chăm sóc khu vườn này.

Nơi đây cũng thường được dùng làm nơi chụp ảnh đám cưới. Chung quanh có hồ, có nơi để cắm trại, bơi thuyền, chơi các môn thể thao. Có rất nhiều loại cây gia vị như răm, gừng, riền, và rau húng.

16 thoughts on “Mùa hạ – Vườn hồng”

    1. Không biết tên nó cô Giáo ơi. Loại này cũng bình thường, mọc nhiều vào mùa hè, chỉ riêng màu này của loại hoa này là hiếm thôi.

  1. Nhà Bà Tám mùa nào cũng đẹp. Mà dạo này Bà Tám bận lắm sao mà em ít thấy chị onl vậy ạ? Hè này Bà Tám có đi phát quạt trên xe lửa nữa không ạ? 🙂

    1. Lúc này chị bận, thì cũng chỉ cơm nước việc trong nhà thôi, nhưng nhiều khi không có thì giờ để rảo mạng. Hè này bà Tám không đi tình nguyện nữa, ở nhà thôi.

  2. Dạo này bửa nào cũng qua blog của Bà Tám mà chắc bà Tám bận nên không có những bài mới, Bà Tám có thể dành thời gian viết vài bài được không, ngắn ngắn cũng được. Có một cảm giác muốn đọc.

    1. Rất cảm ơn lời yêu cầu của Bình. Tôi thường bị bạn đọc cằn nhằn viết dài quá. Nhưng sẽ viết vì được bạn đọc yêu cầu; lời yêu cầu làm tôi nghe như được khen và khuyến khích. Mấy hôm nay tôi bận một số công việc nhà, sau đó bận đọc sách. Tôi được tặng hơn chục quyển sách ở VN mang qua và một số sách tiếng Việt ở hải ngoại. Lúc sau này tôi không có cái khả năng làm nhiều việc cùng một lúc, hễ đọc là không viết và hễ viết là không đọc.

  3. “Ngày hôm ấy có rất nhiều người Á châu, có lẽ là Trung quốc, họ nói to như chỗ không người và cứ thò tay hái ngắt hoa và hạt trên cây, trông rất chướng.”

    Em cũng thấy vậy đó…….em cũng dị ứng mấy người TQ nói chuyện oang oang…..xem như xung quanh chỉ có mình họ (hay xem cả thế giới là của riêng)…..

    Lẽ đương nhiên, mình ko quơ đũa cả nắm, nhưng em thật ít thấy tình trạng ăn to, nói lớn, chen lấn ở các dân tộc khác (á cũng như âu), riêng người TQ em thấy nhiều……

    1. Họ đi chợ mới khiếp. Để chen chắn đường, nói chuyện um sùm, lựa hàng cầm lên ném xuống mấy chục lần mới chọn được bó hành lá bằng hai ba ngón tay, nói chuyện oang oang bằng tiếng của họ như own cả thế giới… kể bao nhiêu cho đủ 🙂

Leave a comment